Cu-ba: Kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận

08:03, 31/03/2021

Theo Roi-tơ và TTXVN, hàng trăm người ở Cu-ba đã tham gia đoàn xe diễu hành nhằm kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh bao vây, cấm vận kinh tế mà Oa-sinh-tơn đơn phương áp đặt đối với La Ha-ba-na trong 60 năm qua. Tham gia cuộc tuần hành có Bộ trưởng Ngoại giao Cu-ba. Ðây là một trong những hoạt động biểu tình được chính quyền địa phương ủng hộ, diễn ra cuối tuần qua tại hơn 50 thành phố trên khắp thế giới, với hy vọng chính quyền Mỹ sẽ thay đổi chính sách đối với Cu-ba. Giới chức Cu-ba ước tính, các biện pháp cấm vận khắt khe của chính quyền Tổng thống Ð.Trăm áp đặt với Cu-ba khiến Cu-ba thiệt hại khoảng 20 tỷ USD. Cu-ba hy vọng chính quyền của Tổng thống G.Bai-đơn sẽ nhanh chóng đảo ngược các lệnh trừng phạt và nối lại chính sách cải thiện quan hệ với Cu-ba.

Thủ tướng Ô-xtrây-li-a cải tổ chính phủ

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 29-3, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn thông báo cải tổ chính phủ sau khi có nhiều cáo buộc làm ảnh hưởng uy tín chính phủ của ông trong thời gian gần đây.

Ðộng thái này được cho là cách để ông Mo-ri-xơn củng cố vị thế sau loạt cáo buộc về việc ông ngược đãi các nhà lập pháp và nhân viên nữ. Các vị trí mới trong chính phủ đã được trao nhiều hơn cho nữ giới. Bộ trưởng Nội vụ P.Ðu-tơn được điều chuyển vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng thay bà L.Rây-nâu, người sẽ được chuyển sang phụ trách lĩnh vực các dịch vụ của chính phủ và chương trình hỗ trợ người khuyết tật (NDIS). Bộ trưởng Việc làm, bà M.Ca-sơ được điều chuyển sang giữ chức vụ Bộ trưởng Tư pháp kiêm Bộ trưởng Quan hệ công nghiệp thay ông C.Pót-tơ. Bộ trưởng Công nghiệp K.An-đru được điều chuyển giữ chức Bộ trưởng Nội vụ thay ông Ðu-tơn, trong khi ông C.Pót-tơ thay thế vị trí của bà An-đru./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com