Kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho Xy-ri

07:04, 01/04/2021

Theo Roi-tơ và TTXVN, trong thông điệp gửi tới Hội nghị trực tuyến các nhà tài trợ quốc tế cho Xy-ri lần thứ năm, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rét đã kêu gọi quyên góp 10 tỷ USD để viện trợ nhân đạo cho Xy-ri, cũng như hỗ trợ người tị nạn ở các nước tại khu vực Trung Ðông. Ông A.Gu-tê-rét hối thúc các nhà tài trợ tăng cường cam kết tài chính và nhân đạo cho Xy-ri. Theo số liệu của LHQ, hơn 24 triệu người đang cần được hỗ trợ tại Xy-ri và các nước láng giềng.

Trẻ em tại một trại tị nạn ở miền bắc Xy-ri. Ảnh Al-monitor
Trẻ em tại một trại tị nạn ở miền bắc Xy-ri. Ảnh Al-monitor

* Phong trào Chữ thập Ðỏ và Trăng lưỡi liềm Ðỏ quốc tế kêu gọi các nhà tài trợ giúp tái thiết Xy-ri, nhất là nâng cấp các dịch vụ chăm sóc y tế, điện, nước đang xuống cấp nghiêm trọng ở nước này. Ðại diện phong trào nói trên cũng thúc giục các bên liên quan tại Xy-ri sớm đạt được một thỏa thuận hòa bình.

* Ðại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên hiệp châu Âu (EU) G.Bo-ren thông báo, EU sẽ cung cấp 560 triệu ơ-rô để chia sẻ khó khăn với người dân Xy-ri, theo đúng cam kết từng đưa ra hồi năm 2020. Ðức cam kết viện trợ 1,74 tỷ ơ-rô cho Xy-ri, trong khi Mỹ thông báo sẽ cung cấp hơn 596 triệu USD.

* Phát biểu trước Ðại hội đồng LHQ về tình hình Xy-ri, Tổng Thư ký LHQ A.Gu-tê-rét bày tỏ lấy làm tiếc trước tình hình thiếu tiến triển của Ủy ban Hiến pháp Xy-ri. Ông A.Gu-tê-rét kêu gọi Ủy ban Hiến pháp Xy-ri phải có những tiến triển đáng tin cậy nhằm thực thi khuyến nghị trong Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an LHQ về việc soạn thảo hiến pháp mới, tạo điều kiện bầu cử một cách tự do và công bằng tại Xy-ri dưới sự giám sát của LHQ và chính những người dân Xy-ri.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com