Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về Mi-an-ma

08:02, 04/02/2021

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về Mi-an-ma trước diễn biến chính trị bất ngờ tại nước này. Dự thảo tuyên bố do Anh soạn thảo yêu cầu Mi-an-ma dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, cuộc họp chưa thể ra tuyên bố chung do Trung Quốc và Nga đề nghị có thêm thời gian thảo luận.

Cũng tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an, Ðặc phái viên của Liên hợp quốc tại Mi-an-ma khẳng định việc quân đội Mi-an-ma tuyên bố tình trạng khẩn cấp và đề xuất của quân đội về việc tổ chức bầu cử cần bị bác bỏ, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo đảm sự an toàn và các quyền cơ bản của người dân Mi-an-ma cũng như ngăn bạo lực bùng phát. Nhiều nước, trong đó có Anh, I-xra-en, Séc và Ba Lan kêu gọi quân đội Mi-an-ma trả tự do cho các quan chức cấp cao nước này.

Quân đội Mi-an-ma thông báo, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Min A-ung Hla-inh hiện nắm quyền điều hành đất nước cùng quyền Tổng thống U Min Xuê và chín bộ trưởng mới được bổ nhiệm đã tổ chức cuộc họp đầu tiên tại thủ đô Nây Pi Ðô.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com