Thúc đẩy khôi phục an ninh ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc

08:11, 17/11/2020

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 15-11, Bộ trưởng Ngoại giao Nga X.La-vrốp đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với những người đồng cấp Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian, trong đó thảo luận về thúc đẩy thực thi tuyên bố chung về chấm dứt hành động quân sự, triển khai sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Nga tới khu vực xung đột Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu triển khai trung tâm ứng phó nhân đạo liên ngành ở Xtê-pa-na-cớt, thủ phủ khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc.

★ Cùng ngày, A-déc-bai-gian nhất trí kéo dài thời hạn chót đến ngày 25-11 tới để các lực lượng vũ trang và người định cư Ác-mê-ni-a rút khỏi khu vực Can-ba-gia. Tổng thống A-déc-bai-gian I.A-li-ép cũng bảo đảm rằng, các nhà thờ Thiên chúa giáo ở khu vực này được bảo vệ. Trước đó, Ác-mê-ni-a lên án hành động phá hoại một nhà thờ ở thành phố Su-sa, do phía A-déc-bai-gian quản lý.

★ Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rét hoan nghênh thỏa thuận về chấm dứt các hành động thù địch ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Nga. Liên hợp quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ dân thường ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com