Ác-mê-ni-a ngăn chặn âm mưu ám sát thủ tướng

08:11, 16/11/2020

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 15-11, Cơ quan An ninh quốc gia Ác-mê-ni-a thông báo, đã ngăn chặn âm mưu ám sát Thủ tướng N.Pa-si-ni-an của các đối thủ chính trị.

Cơ quan này đã phát hiện các trường hợp thu mua và lưu trữ trái phép vũ khí, đạn dược và chất nổ của một nhóm người với mục đích chiếm chính quyền ở Ác-mê-ni-a. Cựu lãnh đạo Cơ quan An ninh quốc gia Ác-mê-ni-a, người đứng đầu đảng Tổ quốc và một số cựu nghị sĩ đã bị tạm giam. Các cuộc biểu tình của phe đối lập đã diễn ra ở thủ đô Ê-rê-van yêu cầu Thủ tướng từ chức do việc ký thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực tranh chấp với A-déc-bai-gian.

* Liên quan lệnh ngừng bắn ở khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc, Tổng thống Nga V.Pu-tin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống A-déc-bai-gian I.A-li-ép và Thủ tướng Ác-mê-ni-a N.Pa-si-ni-an đánh giá lệnh ngừng bắn mới đã được tuân thủ, tình hình đường tiếp giáp tương đối ổn định. Theo thỏa thuận, Nga đã triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực tiền tuyến Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc và hành lang giữa khu vực này với Ác-mê-ni-a nhằm giám sát lệnh ngừng bắn.

* Bộ Quốc phòng A-déc-bai-gian ra thông cáo cho biết, nước này và Ác-mê-ni-a đã trao đổi thi thể các binh sĩ đã chết trong cuộc giao tranh tại thành phố Su-sa ở khu vực xung đột Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Căng thẳng bùng phát lại tại khu vực này trong gần hai tháng qua khiến con số người chết và bị thương ước tính lên tới hàng nghìn người.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com