EU: Siết chặt an ninh biên giới

08:11, 16/11/2020

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp về phối hợp chính sách chống khủng bố của Liên hiệp châu Âu (EU), Bộ trưởng Nội vụ các nước thành viên EU nhất trí siết chặt an ninh tại các đường biên giới bên ngoài EU và kiểm soát chặt chẽ hơn các bài viết có nội dung cực đoan, bạo lực trên in-tơ-nét.

Các bộ trưởng bày tỏ hy vọng sẽ hoàn tất các cuộc đàm phán với Ủy ban châu Âu (EC) và Nghị viện châu Âu (EP) về các quy định mới nhằm kiểm soát các nội dung trực tuyến trước cuối năm nay; đồng thời nhất trí kiểm soát hiệu quả các đường biên giới bên ngoài của EU, ghi lại và số hóa dữ liệu xuất, nhập cảnh giữa các nước trong Khu vực tự do đi lại Sen-ghen với bên ngoài.

Nhật Bản: Thúc đẩy cải thiện quan hệ với Hàn Quốc

Truyền thông Nhật Bản và TTXVN đưa tin, tại cuộc gặp giữa quan chức cấp cao của Liên minh Nghị sĩ Hàn Quốc - Nhật Bản và Liên minh Nghị sĩ Nhật Bản - Hàn Quốc ở Thủ đô Tô-ki-ô của Nhật Bản, các nghị sĩ hai nước đã đạt được thỏa thuận, theo đó nhất trí duy trì đối thoại nhằm cải thiện quan hệ giữa hai nước. 

Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Nhật Bản - Hàn Quốc cho biết sẽ nỗ lực xây dựng quan hệ bền vững giữa hai nước. Trong khi đó, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn Quốc - Nhật Bản lấy làm tiếc rằng xung đột có nguồn gốc từ các vấn đề lịch sử đã và đang ảnh hưởng tới nền kinh tế hai nước và nhiều lĩnh vực khác.

Vê-nê-xu-ê-la: Lên án lệnh trừng phạt của EU

Bộ trưởng Ngoại giao Vê-nê-xu-ê-la H.A-rê-a-xa lên án quyết định của Liên hiệp châu Âu (EU) về gia hạn thêm một năm các lệnh trừng phạt nhằm vào Vê-nê-xu-ê-la. Trước đó, EU thông báo gia hạn tới ngày 14-11-2021 các lệnh trừng phạt nhằm vào 36 quan chức Vê-nê-xu-ê-la, với cáo buộc tiếp tục làm suy yếu nền dân chủ, nhà nước pháp quyền và quyền con người. Trong một sự kiện được phát sóng trên truyền hình nhà nước, Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô cũng chỉ trích EU chịu sức ép của Mỹ trong chính sách với Vê-nê-xu-ê-la. 

Ác-hen-ti-na: Cáo buộc các cựu sĩ quan âm mưu gây bất ổn

Bộ Quốc phòng Ác-hen-ti-na cáo buộc một nhóm sĩ quan quân đội nghỉ hưu âm mưu gây bất ổn chính quyền của tổng thống nước này; nhấn mạnh, sự đóng góp tốt nhất của các sĩ quan quân đội đã về hưu là hỗ trợ lực lượng vũ trang chứ không phải âm mưu gây bất ổn. Tuyên bố được đưa ra sau khi một nhóm cựu sĩ quan quân đội Ác-hen-ti-na đăng ảnh công bố thành lập “Bàn liên kết các lực lượng vũ trang”. Nhóm này tự nhận là đại diện cho công chúng bàn về chính sách an ninh và quốc phòng của chính phủ./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com