Pa-le-xtin: Bác thông tin hòa giải với I-xra-en

07:10, 12/10/2020

Bộ trưởng Các vấn đề dân sự của Pa-le-xtin H.Sê-ích cho biết, Chính quyền Pa-le-xtin (PA) không yêu cầu hòa giải vấn đề liên quan các khoản thuế thu hộ mà I-xra-en đang giữ. Tuyên bố được đưa ra nhằm đáp lại thông tin do một tờ báo của A-rập Xê-út trích dẫn cho biết, Pa-le-xtin đã yêu cầu Ca-ta đứng ra làm trung gian hòa giải cuộc khủng hoảng thuế nêu trên. Từ ngày 19-5, PA đã từ chối nhận các khoản thuế thu hộ mà I-xra-en giữ để phản đối kế hoạch của I-xra-en sáp nhập các vùng lãnh thổ Bờ Tây và áp đặt chủ quyền đối với các khu định cư Do thái.

Thái-lan: Thông báo thời điểm ký RCEP

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 10-10, Bộ Thương mại Thái-lan cho biết, các đối tác đối thoại dự kiến sẽ ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vào ngày 14-11 tới với sự hỗ trợ của công nghệ hình ảnh nổi ba chiều (hologram). Bộ Thương mại Thái-lan thông báo 15 nước tham gia đàm phán đã khẳng định về việc ký kết RCEP tại hội nghị cấp cao sắp tới, bất chấp đại dịch kéo dài. Với việc các nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19, các nước muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới này.

Cư-rơ-gư-xtan: Ban bố tình trạng khẩn cấp

Bạo loạn đường phố tiếp diễn ở Thủ đô Bi-xkếch của Cư-rơ-gư-xtan, ngay sau khi Tổng thống X.Din-bê-cốp ký sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp từ ngày 9 đến 21-10. Ông chỉ thị Bộ Tổng Tham mưu quân đội Cư-rơ-gư-xtan triển khai quân đội tại thủ đô để bảo đảm trật tự. Nhà lãnh đạo Cư-rơ-gư-xtan cũng đã ký sắc lệnh thay thế Tổng Tham mưu trưởng quân đội, phê chuẩn đơn từ chức của Thủ tướng C.Bô-rô-nốp. Trong bối cảnh các cuộc biểu tình ủng hộ các lực lượng chính trị khác nhau tiếp diễn tại Cư-rơ-gư-xtan, Chủ tịch Quốc hội M.Áp-đin-ba-ép kêu gọi không gây áp lực về ứng cử viên thủ tướng mới và khẳng định nhiệm vụ số một hiện nay là triệu tập phiên họp khẩn của quốc hội để sớm ổn định đất nước./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com