Nhật Bản và Mỹ hợp tác tìm phương án thay thế Aegis Ashore

08:10, 09/10/2020

Ngày 7-10, TASS đưa tin, Nhật Bản và Mỹ sẽ hợp tác thảo luận về các phương án thay thế tổ hợp phòng thủ tên lửa trên mặt đất Aegis Ashore mà chính quyền Nhật Bản đã từ chối triển khai.

Đó là thông tin được Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi đưa ra sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mark Esper. Ông Nobuo Kishi cho biết: “Chúng tôi nhất trí tiếp tục thảo luận chặt chẽ về vấn đề này”.

Nhật Bản từng có ý định mua hai tổ hợp Aegis Ashore do Mỹ sản xuất để bảo vệ đất nước trước các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, vào tháng 6 vừa qua, Tokyo đã quyết định hủy bỏ kế hoạch này với lý do chi phí cao và gây nguy hiểm cho các khu dân cư.

Hai nhà khoa học nghiên cứu về chỉnh sửa gen giành giải Nobel Hóa học 2020

Theo Reuters, hai nhà khoa học nữ gồm Emmanuelle Charpentier (người Pháp) và Jennifer Anne Doudna (người Mỹ) đã giành giải Nobel Hóa học năm 2020 vì đã tạo ra công cụ chỉnh sửa gen, giúp thay đổi “mật mã” của sự sống, góp phần phát triển các phương pháp điều trị ung thư mới và mang lại triển vọng chữa khỏi các bệnh di truyền.

Hai nhà khoa học này sẽ chia sẻ giải thưởng trị giá 1,1 triệu USD vì đã phát triển công cụ chỉnh sửa gen CRISPR/Cas9 vốn có thể giúp chỉnh sửa ADN của động vật, thực vật và vi sinh vật với độ chính xác cao.

Chủ tịch Hội đồng Nobel Hóa học Claes Gustafsson cho biết: “Chúng ta cần phải sử dụng công nghệ này một cách cẩn thận. Nhưng rõ ràng rằng đây là một phương pháp sẽ mang đến cho nhân loại những cơ hội lớn”./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com