In-đô-nê-xi-a: Bắt đầu phục hồi nền kinh tế

08:06, 29/06/2020

Bộ trưởng Điều phối kinh tế In-đô-nê-xi-a A.Ha-ta-tô cho biết, hoạt động kinh tế của nước này bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại vào tháng 6, sau khi giảm sút nghiêm trọng trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Nền kinh tế đã có những tín hiệu hồi phục, do chính phủ thực hiện nhiều biện pháp kích thích tiêu dùng sau thời gian trầm lắng do đại dịch COVID-19.

Theo Bộ trưởng A.Ha-ta-tô, dòng vốn đầu tư nước ngoài bắt đầu quay trở lại thị trường In-đô-nê-xi-a. Một số lĩnh vực kinh doanh hoạt động sôi động hơn như thị trường ô-tô, vật liệu xây dựng, dịch vụ tài chính… Trong khi đó, các lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm và các thiết bị y tế tăng trưởng, góp phần giúp nền kinh tế In-đô-nê-xi-a duy trì sự ổn định và tạo tiền đề để phục hồi.

Pa-ki-xtan: Cấm bay hơn 260 phi công

Ngày 26-6, Bộ trưởng Hàng không Pa-ki-xtan G.Khan thông báo, Cơ quan hàng không dân dụng nước này đã quyết định cấm bay đối với 262 phi công bị nghi ngờ gian lận trong các cuộc thi năng lực bay.

Nhà chức trách Pa-ki-xtan đã điều tra sự cấu kết giữa các phi công và giới chức hàng không dân sự nước này, trong giai đoạn từ cuối năm 2018 đến nay. Các phi công bị cấm bay nêu trên đều có ít nhất một loại chứng chỉ bay do người khác thi hộ, thậm chí có những trường hợp là toàn bộ tám loại chứng chỉ. Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay ở Ca-ra-chi làm 97 người chết vào tháng trước cho biết, các phi công đã không tuân thủ quy định bay tiêu chuẩn và phớt lờ cảnh báo.

Mỹ: Đối phó chủ nghĩa cực đoan

Ngày 26-6, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Uy-li-am Ba cho biết, Mỹ sẽ thành lập lực lượng đặc nhiệm để đối phó làn sóng “những phần tử cực đoan chống chính phủ” gây ra tình trạng bạo lực giữa lúc những cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát làm rung chuyển nước Mỹ. Bộ trưởng Ba nhấn mạnh, các phần tử cực đoan đã “dính líu những hành động bạo lực không thể bào chữa với ý đồ phá hoại trật tự công cộng”, trong đó có hành vi tiến công cảnh sát, hủy hoại tài sản và đe dọa những người dân vô tội.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm ký sắc lệnh hành pháp về việc xét xử những đối tượng biểu tình có hành vi đập phá các công trình kiến trúc, các tượng đài lịch sử... trong làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ. Sắc lệnh nêu rõ, các lực lượng bảo vệ pháp luật cần xử lý nghiêm, kể cả kết án tù giam, những đối tượng có hành vi đập phá các tượng đài công cộng./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com