Ác-hen-ti-na: Kinh tế suy giảm kéo dài

07:06, 26/06/2020

Ngày 23-6, Viện Thống kê và Điều tra Ác-hen-ti-na (INDEC) cho biết, GDP của nước này suy giảm 5,4% trong quý I-2020 và đây là quý thứ tám liên tiếp, nền kinh tế lớn thứ ba Mỹ la-tinh ghi nhận tăng trưởng âm. Nền kinh tế Ác-hen-ti-na đã trải qua hai năm liên tiếp suy thoái và có thể sẽ tiếp tục xu hướng tiêu cực này trong năm 2020. Dự báo, tăng trưởng kinh tế của Ác-hen-ti-na trong năm nay sẽ suy giảm tới 9,5%, nhất là quý II có thể bị tăng trưởng âm tới 12% do tác động của đại dịch COVID-19.

Cũng theo báo cáo của INDEC, tỷ lệ thất nghiệp của Ác-hen-ti-na lên tới 10,4% trong quý I vừa qua, tăng 1,5% so với ba tháng cuối năm 2019. Sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp rơi vào thời điểm nền kinh tế Ác-hen-ti-na vẫn đang trong chu kỳ suy thoái và có dấu hiệu trầm trọng hơn trong những tháng gần đây.

Tổng tuyển cử tại Mông Cổ: Đảng cầm quyền thắng lớn

Theo kết quả sơ bộ do Ủy ban Tổng tuyển cử Mông Cổ (GEC) công bố, đảng Nhân dân Mông Cổ (MPP) cầm quyền đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội khóa mới ngày 24-6.

Kết quả kiểm 99% phiếu bầu cho thấy MPP giành được 63/76 ghế tại Quốc hội Mông Cổ khóa mới, ít hơn 2 ghế so với nhiệm kỳ trước nhưng vẫn chiếm đại đa số để tiếp tục lãnh đạo quốc gia chỉ có khoảng 3 triệu dân này. Trong khi đó, Liên minh Bầu cho đúng người, Liên minh của bạn và của tôi, và ứng cử viên độc lập là cựu Thủ tướng Norov Altankhuyag mỗi bên giành được một ghế. Những ghế còn lại thuộc về đảng Dân chủ đối lập.

Cũng theo GEC, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử lần này đạt 73,64%, cao hơn so với cuộc bầu cử cách đây 4 năm. Dự kiến GEC công bố kết quả chính thức trong ngày 25-6./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com