Liên hợp quốc duy trì ngân sách cho hoạt động gìn giữ hòa bình

07:06, 25/06/2020

Ngày 23-6, các nhà ngoại giao tại LHQ cho biết ngân sách của tổ chức này dành cho các hoạt động gìn giữ hòa bình trong năm tài chính tới sẽ vẫn ở mức 6,5 tỷ USD theo thỏa thuận đạt được hôm 22-6 giữa 193 quốc gia thành viên LHQ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, LHQ đã quyết định cho phép linh hoạt trong kế hoạch ngân sách dành cho hơn 15 hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ, giúp họ thích nghi với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu. Ngân sách cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ được tính trong khoảng thời gian từ ngày 1-7 năm trước đến ngày 30-6 năm sau.

Văn phòng ngân sách của LHQ đề nghị phân bổ 33 triệu USD, ít hơn so với những gì mà Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres yêu cầu, dành cho các hoạt động gìn giữ hòa bình. Các quốc gia thành viên LHQ đã giảm đóng góp cho hoạt động gìn giữ hòa bình hơn 77 triệu USD. Các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ ở Nam Sudan, Cộng hòa dân chủ Congo, Mali và Cộng hòa Trung Phi có mức chi phí cao nhất.

Ngân sách cho hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ tách biệt so với ngân sách hoạt động của LHQ. Ngân sách hoạt động của LHQ khoảng 3 tỷ USD, được tính trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 hàng năm.

Trung Quốc, Ấn Độ nhất trí giảm căng thẳng biên giới

Reuters đưa tin, ngày 23-6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo nước này và Ấn Độ đã nhất trí tiến hành các biện pháp nhằm hạ nhiệt căng thẳng tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho hay, hai bên đã đạt được đồng thuận về việc tiến hành các biện pháp giảm căng thẳng. Trước đó một ngày, chỉ huy của quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã có cuộc đối thoại tại khu vực Moldo ở phía ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) do Trung Quốc kiểm soát. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bác bỏ những thông tin mà truyền thông đăng tải gần đây về việc Trung Quốc có ít nhất 40 người thương vong trong vụ đụng độ với binh sĩ Ấn Độ tại thung lũng Galwan ở khu vực biên giới giữa hai nước vào đêm 15-6 vừa qua./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com