Maroc thu giữ gần 1,5 tấn cần sa tại Tangier

08:03, 11/03/2020

Cảnh sát Maroc thông báo đã thu giữ 1,5 tấn cần sa tại thành phố Tangier, miền bắc nước này trong ngày 9-3.

Thông báo cho biết số cần sa trên được cất giấu trong một tàu đánh cá đang neo đậu tại cảng Tangier. Vụ thu giữ ma túy này được tiến hành sau cuộc điều tra sơ bộ của cánh sát tư pháp sau vụ thu giữ 135kg cần sa được lên kế hoạch vận chuyển ra nước ngoài bằng đường biển, cũng ở thành phố trên. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra các nhánh của mạng lưới buôn bán ma túy trên cả ở trong và ngoài nước. Theo Văn phòng của Liên hợp quốc về chống ma túy và tội phạm, mặc dù đã có những nỗ lực để trấn áp tội phạm trồng cần sa trong 10 năm qua, song Maroc vẫn là một trong những nước trồng cây thuốc phiện nhiều nhất thế giới.

Hàn Quốc xử phạt những người che giấu thông tin về COVID-19

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 9-3 cảnh báo bất kỳ bệnh nhân nào nhiễm COVID-19 đều có thể bị phạt lên tới 10 triệu won (8.296 USD) nếu cố tình che giấu thông tin lịch sử đi lại, nơi cư trú hay các thông tin quan trọng khác.

Theo Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip, chính phủ nước này có thể áp đặt mức phạt tối đa lên tới 10 triệu won (8.296 USD) nếu bệnh nhân không khai báo trung thực về lịch sử đi lại với cơ quan y tế.

Quyết định trên được đưa ra sau khi một bệnh nhân nữ, 78 tuổi, đang điều trị tại bệnh viện Baik ở Thủ đô Seoul có kết quả dương tính với COVID-19, song nhiều lần đưa ra thông tin sai lệch về nơi ở cũng như thông tin khác. Theo đó, bệnh nhân này, sống ở thành phố Daegu, Tây Nam Hàn Quốc, tâm điểm bùng phát dịch COVID-19 đã che giấu thông tin nơi ở do trước đó đã không được nhập viện ở một bệnh viện đa khoa tại Seoul.

Hiện phòng cấp cứu của bệnh viện Baik phải đóng cửa tạm thời kể từ ngày 8-3. Lực lượng chức năng đang kiểm tra hồ sơ bệnh nhân cũng như camera an ninh để kiểm tra những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân này. Toàn bộ bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện Baik từng tiếp xúc với bệnh nhân này đã tự cách ly và sẽ phải lấy mẫu thử COVID-19.

Theo baotintuc.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com