Nga ghi nhận 17 người nhiễm Covid-19

08:03, 09/03/2020

Ngày 8-3, Trung tâm phản ứng khẩn cấp ngăn chặn Covid-19 của Nga cho biết đã phát hiện thêm ba trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại ba khu vực Kaliningrad, Moscow và Bolgorod, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Nga lên con số 17.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: TASS)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: TASS)

Trung tâm này ra thông cáo viết: "Trong vòng 24 giờ qua, ba ca nhiễm virus Sars-CoV-2 đã được ghi nhận trên lãnh thổ LB Nga: một trường hợp ở khu vực Kaliningrad, một ở khu vực Bolgorod và một ở khu vực Moscow".

Theo thông tin từ trung tâm này, cả ba trường hợp bị lây nhiễm mới này đều đã tới du lịch tại Italy trong vòng hai tuần qua. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định và tiến hành giám sát y tế đối với những người có tiếp xúc với ba bệnh nhân.

Như vậy, cho tới nay Nga đã ghi nhận tổng cộng 17 trường hợp nhiễm Covid-19. Con số này bao gồm 14 công dân Nga trở về từ Italy, hai công dân Trung Quốc và một người Italy. Một người Nga và hai người Trung Quốc đã hồi phục và được cho xuất viện.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho rằng, những thông tin về tình hình dịch Covid-19 đang bị phóng đại. Theo bà, nếu có một mối đe dọa xảy ra một dịch cúm thì chính quyền Nga cũng sẽ tiến hành các biện pháp tương tự như họ đang thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com