Thái Lan: Tiêu diệt kẻ xả súng làm hơn 20 người thiệt mạng

08:02, 10/02/2020

Sáng 9-2, cảnh sát Thái Lan đã nổ súng tiêu diệt kẻ đã xả súng làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 42 người bị thương, sau 17 giờ hắn bắt giữ con tin và cố thủ trong một trung tâm thương mại tại tỉnh Nakhon Ratchasima.

Cảnh sát đặc nhiệm bao vây và tiêu diệt kẻ xả súng đẫm máu. (Ảnh: The Nation)
Cảnh sát đặc nhiệm bao vây và tiêu diệt kẻ xả súng đẫm máu. (Ảnh: The Nation)

Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Chakthip Chaijinda thông báo, kẻ xả súng và bắt giữ con tin từ chiều tối 8-2, đã bị lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tiêu diệt vào sáng 9-2, tại khu ăn uống của một trung tâm thương mại ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Kẻ này được xác minh là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, mang cấp hàm thượng sĩ, thuộc biên chế của căn cứ quân sự Surathampithak. Binh sĩ quân đội và lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Mẹ của nghi phạm đã được đưa từ nhà ở tỉnh Chaiyaphum gần đó tới nơi nghi phạm cố thủ, tuy nhiên không thể thuyết phục hắn trả tự do cho con tin và đầu hàng.

Trung Quốc xây thêm bệnh viện dã chiến chống nCoV

Theo Tân Hoa xã, Roi-tơ và TTXVN, ngày 8-2, thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã mở cửa bệnh viện Lôi Thần Sơn, bệnh viện dã chiến thứ hai được xây dựng tại vùng “tâm dịch” viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona (nCoV). Bệnh viện có 1.600 giường bệnh và một phòng phẫu thuật. Vũ Hán cũng biến nhiều tòa nhà thành các bệnh viện dã chiến nhằm giảm tải cho các bệnh viện. Đã có 40 nhân viên y tế bị nhiễm vi-rút từ các bệnh nhân tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán trong tháng 1 vừa qua. Điều này phản ánh nguy cơ mà những người đang ở tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch phải đối mặt./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com