Libya: Nhất trí kéo dài thỏa thuận ngừng bắn

08:02, 07/02/2020

Đặc phái viên Tổng Thư ký Liên hợp quốc tại Libya cho biết, trong khuôn khổ vòng đàm phán tại Geneva (Thụy Sĩ), đại diện của các bên liên quan xung đột ở Libya là Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA) và lực lượng quân đội miền Đông (LNA) đã nhất trí về mặt nguyên tắc kéo dài thỏa thuận ngừng bắn hiện nay. Hiện, các bên đang thảo luận về điều kiện thực thi thỏa thuận. Ngoài việc tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn bền vững, đại diện GNA và LNA dự kiến sẽ nhóm họp tại Cairo (Ai Cập) vào ngày 9-2 tới để bàn về vấn đề hợp tác kinh tế. Tiếp đó, các cuộc đàm phán về chính trị để giải quyết cuộc xung đột có thể diễn ra tại Geneva sau hai tuần.

Thái Lan chữa khỏi người đầu tiên bị lây nhiễm 2019 - nCoV từ trong nước

Ngày 5-2, cơ quan chức năng Thái Lan cho biết, lái xe taxi - người Thái Lan đầu tiên xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (2019 - nCoV) do bị lây nhiễm từ hành khách mang quốc tịch Trung Quốc - đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Thông tin được Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul thông báo trong cuộc họp báo được tổ chức ngày 5-2, tại tỉnh Nonthaburi giáp Thủ đô Bangkok. Theo đó, người đầu tiên bị nhiễm bệnh ở Thái Lan đã được điều trị khỏi và xuất khỏi Viện truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi. Bộ trưởng Anutin cho biết thêm, tất cả người thân và những người từng tiếp xúc lái xe taxi này cũng không bị nhiễm bệnh. Người lái xe này là một trong chín bệnh nhân nhiễm 2019 - nCoV đã được chữa khỏi và xuất viện. “Các bệnh nhân còn lại đang hồi phục và nhiều khả năng được chữa khỏi trong thời gian tới”, ông Anutin nói.

Thái Lan có 25 người xác định nhiễm 2019 - nCoV, trong đó chín người đã khỏi bệnh và xuất viện, Thái Lan là nước ghi nhận số người nhiễm 2019 - nCoV nhiều nhất ngoài Trung Quốc./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com