Hàn Quốc: Hạ nhiệt căng thẳng với Nhật Bản

08:08, 09/08/2019

Chính phủ Hàn Quốc ngày 8-8 thông báo hoãn quyết định đưa Nhật Bản ra khỏi danh sách các đối tác thương mại tin cậy. Thông báo được đưa ra sau khi Chính phủ Nhật Bản cấp phép xuất khẩu lô hàng nguyên liệu công nghệ cao đầu tiên sang Hàn Quốc, trong bối cảnh Tô-ki-ô đang siết chặt quy định xuất khẩu sang Hàn Quốc. Những động thái nêu trên của cả Hàn Quốc và Nhật Bản phát đi tín hiệu cho thấy thiện chí hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước láng giềng.

Y-ê-men: Chiến sự leo thang

Ðặc phái viên Liên hợp quốc M.Gríp-phít bày tỏ lo ngại về tình hình xung đột tại thành phố A-đen của Y-ê-men, kêu gọi các bên xung đột chấm dứt giao tranh và tham gia tiến trình đối thoại giải quyết bất đồng. Trước đó, ít nhất hai người chết, hàng chục người bị thương trong các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ và phiến quân Hu-thi ở A-đen. Trong khi đó, Hu-thi tuyên bố đã phóng một tên lửa đạn đạo vào một trường quân sự tại tỉnh Gi-dan, tây nam A-rập Xê-út, ngay sau khi bắn tên lửa vào một căn cứ quân sự của A-rập Xê-út tại tỉnh biên giới Na-gian, giáp Y-ê-men.

Anh: Sẵn sàng ứng phó rủi ro từ Brexit

Tại cuộc họp báo chung ở Oa-sinh-tơn với người đồng cấp Mỹ M.Pôm-peo, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Ð.Ra-ápkhẳng định, Luân Ðôn kiên quyết thực hiện tiến trình rời Liên hiệp châu Âu (EU) và có đủ khả năng ứng phó những rủi ro phát sinh từ Brexit. Ông Ra-áp nhấn mạnh, Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất của Anh, và Luân Ðôn sẽ cùng Oa-sinh-tơn thúc đẩy một thỏa thuận thương mại Anh - Mỹ sau khi Anh ra khỏi thỏa thuận thương mại EU - Mỹ. Hai bộ trưởng xác nhận đã nhất trí sớm khởi động đàm phán.

Ấn Ðộ: Lật thuyền cứu hộ

Cảnh sát bang Ma-ha-rát-tra, miền tây Ấn Ðộ cho biết, một thuyền cứu hộ lật khi đang di chuyển tại huyện Xang-li thuộc bang này, khiến ít nhất chín người chết, 16 người mất tích. Chiếc thuyền được người dân địa phương sử dụng để sơ tán những người tại các vùng chịu ảnh hưởng lũ lụt. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến nhiều khu vực tại Ấn Ðộ bị ngập lụt nghiêm trọng, khiến 140 nghìn người tại bang Ma-ha-rát-tra phải sơ tán.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com