Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp do đe dọa đánh bom

08:03, 13/03/2019

Máy bay của Hãng hàng không Ural Airlines đang trên đường từ Bahrain tới Nga, với 225 người trên máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Thủ đô Baku của Azerbaijan do nghi ngờ có bom trên máy bay.

Một chiếc máy bay của hãng Ural Airlines. (Ảnh: Reuters
Một chiếc máy bay của hãng Ural Airlines. (Ảnh: Reuters)

Theo người phát ngôn của Hãng hàng không, máy bay đang trên chuyến hành trình tới sân bay Domodedov của Nga thì nhận được thông tin về khả năng có một số mặt hàng nguy hiểm trên máy bay. Phi hành đoàn đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất để kiểm tra. Nguồn tin an ninh sân bay cho biết không phát hiện đồ vật nào khả nghi gây nguy hiểm trên máy bay và cảnh sát đã bắt giữ một hành khách. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Đức tiếp tục giảm dự báo tăng trưởng kinh tế

Tờ Handelsblatt (Thương mại) của Đức ngày 11-3 đưa tin cho biết chính phủ nước này đã hạ dự báo tăng trưởng cho năm 2019 xuống 0,8%. Đây là lần sửa đổi thứ hai trong vòng chưa đầy hai tháng qua.

Tờ nhật báo này dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Đức cho biết: “Trong nội bộ, chính phủ liên bang chỉ dự báo mức tăng trưởng 0,8% trong năm 2019”. Trong đó, những yếu tố chính dẫn tới việc này được đề cập đến là sự suy yếu của tăng trưởng toàn cầu và các rủi ro liên quan đến căng thẳng thương mại, Brexit và tình hình tài chính của Italy. Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, chính phủ Đức đã giảm dự báo tăng trưởng cho năm 2019 từ 1,8% xuống còn 1%. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ngày 6-3 cũng đã hạ tới nửa tốc độ tăng trưởng dự báo về 0,7% trong năm nay đối với Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Trong năm tới, OECD dự báo con số này có thể hồi phục nhẹ lên 1%.

Kinh tế Đức phụ thuộc vào xuất khẩu. Vì thế, họ chịu ảnh hưởng mạnh khi nhu cầu toàn cầu yếu đi và các rào cản thương mại tăng lên. Theo các chuyên gia, suy thoái xảy ra ở Đức sẽ là một mối lo lớn nữa đối với giới đầu tư toàn cầu trong bối cảnh nhà đầu tư đã bất an với nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế năm nay ở Mỹ và Trung Quốc.

Nhật Bản sẽ lập hệ thống chống khủng bố mạng ở châu Á

Ngày 11-3, TASS đưa tin, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ thiết lập một hệ thống chống khủng bố mạng đa quốc gia đầu tiên tại châu Á. Tokyo sẽ đề nghị Mỹ, Australia, Ấn Độ và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tham gia vào việc xây dựng hệ thống này.

Dự kiến, Nhật Bản sẽ đưa ra đề xuất cụ thể về việc xây dựng hệ thống chống khủng bố mạng đa quốc gia ở châu Á tại phiên họp của Diễn đàn khu vực ASEAN về an ninh vào tháng 8 tới. Tokyo dự định sẽ đề xuất thiết lập một hệ thống trao đổi thông tin nhanh chóng giữa các quốc gia trong trường hợp bị tấn công mạng. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có ý định chuyển giao công nghệ xác định và chống lại các cuộc tấn công mạng cho những nước đang phát triển. Japan Times dẫn số liệu của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết, trong năm 2018, Nhật Bản đã ghi nhận 9.040 vụ tấn công mạng, tăng 26 vụ so với một năm trước đó và tăng hơn 1.000 vụ so với năm 2014./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com