Ethiopian tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay rơi

08:03, 12/03/2019

Theo TTXVN, Reyters và tin nước ngoài, Quốc hội Ethiopian tuyên bố quốc tang trong ngày 11-3 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Ethiopian Airlines rơi hôm 10-3, khiến 157 người chết. Danh tính các nạn nhân đã được xác định, gồm công dân của 35 quốc gia là khách du lịch, doanh nhân và nhân viên Liên hợp quốc (LHQ), trong đó Kenya là quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất, với 32 người.

Hiện trường máy bay rơi ở Ethiopian. Ảnh Reuters
Hiện trường máy bay rơi ở Ethiopian. Ảnh Reuters

* Người phát ngôn LHQ S.Dujrarric cho biết, Tổng Thư ký LHQ A.Guterres gửi lời chia buồn tới Chính phủ và người dân Ethiopia, cùng gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) A.Vitorino xác nhận, ít nhất 19 nhân viên LHQ và các tổ chức liên kết chết trong vụ tai nạn này.

* Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ tai nạn máy bay. Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Mỹ, Ðức, Canada, Mexico, Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân; khẳng định tiếp tục liên lạc chặt chẽ với giới chức Ethiopia để hỗ trợ các gia đình có người thân gặp nạn. Indonesia khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Ethiopia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn...

* Hãng hàng không Ethiopian Airlines cam kết phối hợp cùng giới chức Ethiopia, hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) và các bên liên quan để điều tra nguyên nhân tai nạn. Phát biểu với báo giới ngày 10-3, Giám đốc điều hành GebreMariam cho biết, sau khi cất cánh, phi công lái máy bay gặp nạn đã báo cáo về một số khó khăn và muốn hạ cánh. Ngay sau đó, viên phi công "được cấp khoảng trống" để quay trở lại sân bay Addis Ababa.

Ngày 11-3, Ethiopian Airlines tuyên bố tạm ngừng hoạt động thương mại đối với toàn bộ máy bay Boeing 737, cùng loại với máy bay vừa rơi. Cùng ngày, Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cũng chỉ thị cho các hãng hàng không nội địa dừng khai thác thương mại đối với tất cả máy bay Boeing 737 loại này. Trong khi đó, hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ tuyên bố hoãn sự kiện ra mắt máy bay 777X theo kế hoạch vào ngày 13-3 tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com