Ðánh bom liều chết tại Syria

08:03, 12/03/2019

Truyền thông khu vực Trung Ðông ngày 10-3 đưa tin, tám người, chủ yếu là dân thường chết trong một vụ đánh bom ở thành phố Manbij của Syria. Kẻ đánh bom liều chết đã cho phát nổ một chiếc xe hơi cài bom được cho là nhằm vào đoàn xe quân sự của Mỹ đang di chuyển từ thành phố Manbij tới al-Bab. Ðại diện liên quân chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu cho biết, không có binh sĩ Mỹ nào chết hoặc bị thương trong vụ nổ trên.

* Cùng ngày, nhóm Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) phát động cuộc tiến công IS nhằm giành lại khu vực Baghouz, gần biên giới với Iraq. Ðây là vùng lãnh thổ cuối cùng tại Syria do IS chiếm đóng. Các vụ không kích chủ yếu nhằm vào các kho vũ khí của IS.

* Trong khi đó, thông cáo của Văn phòng Tổng thống Syria dẫn lời Tổng thống A.Assad cáo buộc, các lệnh trừng phạt kéo dài tám năm qua đẩy Syria vào tình trạng bị bao vây kinh tế, biến cuộc xung đột ở Syria thành cuộc chiến kinh tế. Theo ông Assad, thay vì đối thoại, các thế lực nước ngoài sử dụng những cách tiếp cận khác, như tẩy chay, rút đại diện ngoại giao, bao vây kinh tế... để đối phó Damascus.

* Theo Hãng thông tấn SANA của Syria, ngày 11-3, ít nhất 50 người chết trong các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu vào khu vực do IS kiểm soát tại một thị trấn ở phía đông tỉnh Deir al-Zour của Syria. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com