Thúc đẩy đối thoại trên bán đảo Triều Tiên

08:01, 08/01/2019

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, Hàn Quốc cho biết sẽ cùng CHDCND Triều Tiên tổ chức chuỗi sự kiện chào năm mới 2019 tại núi Cưm-cang ở Triều Tiên từ ngày 30 đến 31-1 tới. Ủy ban của Triều Tiên về thực hiện Tuyên bố chung liên Triều đã gửi thư cho Xơ-un bày tỏ mong muốn tổ chức chung sự kiện này. Phái đoàn Hàn Quốc gồm 250 người, cùng một phái đoàn quốc tế gồm 15 người tham dự sự kiện.

★ Giới chức Mỹ và Triều Tiên đang thảo luận về địa điểm dự kiến tổ chức cuộc gặp cấp cao lần thứ hai giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Tổng thống Mỹ Đ.Trăm cho biết, địa điểm cuộc gặp sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất. Triều Tiên yêu cầu Mỹ có những biện pháp tương xứng để chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao thứ hai.

★ Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 7-1 kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt các cuộc tập trận chung với Mỹ, cho rằng điều này giúp tạo không khí hòa bình và thúc đẩy quan hệ liên Triều. Tờ báo cũng kêu gọi Xơ-un chấm dứt triển khai khí tài quân sự chiến lược của nước ngoài trên bán đảo Triều Tiên.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com