Thủ tướng Hun Sen: Ngày 7-1 sẽ sống mãi trong tim chúng ta

08:01, 08/01/2019

Sáng 7-1, tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng đất nước, lật đổ chế độ Khmer Đỏ.

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (7-1-1979/7-1-2019) đã được tổ chức trọng thể tại sân vận động Olympic, trung tâm Thủ đô Phnom Penh, với sự tham dự của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin cùng đông đủ các lãnh đạo cấp cao trong Chính phủ, Quốc hội, Thượng viện Campuchia, ngoại giao đoàn tại Campuchia và hàng chục nghìn quần chúng nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Hun Sen đã nêu bật vai trò to lớn của quân tình nguyện Việt Nam đã giúp Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu quốc Campuchia và toàn dân Campuchia lật đổ chế độ Pol Pot vào ngày 7-1-1979, chấm dứt thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Campuchia, mở ra kỷ nguyên mới Độc lập, Tự do, Dân chủ và Tiến bộ xã hội. Thủ tướng Hun Sen cũng nhấn mạnh rằng, lễ kỷ niệm ngày chiến thắng được Chính phủ Campuchia tổ chức hàng năm nhằm nhắc nhở cho thế hệ tương lai về công lao Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu quốc Campuchia và quân tình nguyện Việt Nam, những người đã hy sinh biết bao xương máu của mình để đem lại sự hồi sinh cho đất nước Campuchia.

Sau 40 năm tái thiết, xây dựng đất nước, Campuchia đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm gần đây, tăng trưởng GDP của Campuchia duy trì ở mức 7%, mỗi năm thu hút hơn 6 triệu khách du lịch. Campuchia từ một nước nghèo, kém phát triển đã là một nước thu nhập trung bình thấp hiện nay và đang nỗ lực trở thành nước thu nhập trung bình vào năm 2030.

Israel đánh chặn thành công tên lửa từ Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel ngày 7-1 thông báo đã phát hiện và đánh chặn thành công một vụ phóng tên lửa từ dải Gaza nhằm vào nước này vào đêm 6-1.

Trước đó, còi báo động phòng không Israel đã vang lên tại Thành phố Ashkelon và khu vực Hof Ashkelon. Hệ thống phòng không mái vòm sắt đã đánh chặn thành công tên lửa này.

Vụ tấn công tên lửa diễn ra không lâu sau khi một chiếc trực thăng của Israel ngày 6-1 đã tiến hành cuộc tấn công vào 2 căn cứ của phong trào Hamas ở dải Gaza, nhằm đáp trả những vụ thả bóng bay từ Gaza tại khu vực biên giới trước đó.

Hiện chưa có hành động đáp trả từ Israel cho vụ phóng tên lửa mới nhất từ dải Gaza./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com