Lở đất ở Philippines: Số người thiệt mạng lên đến 126 người

08:01, 07/01/2019

Tính đến sáng 6-1 (giờ địa phương), số người thiệt mạng do lở đất và lũ quét ở Philippines đã tăng lên 126.

Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines cho biết, vẫn còn 26 người khác bị mất tích. Số người bị ảnh hưởng bởi thảm họa cũng lên đến hơn 675 nghìn người.

Hiện công tác cứu hộ đang tiếp tục diễn ra, lực lượng cứu hộ bao gồm cả cảnh sát và quân đội đã sử dụng các thiết bị hạng nặng để dọn đường dẫn đến các địa điểm bị sạt lở cũng như tiếp cận các khu vực bị ngập lụt bằng thuyền.

Bão Usman tràn vào Philippines ngày 29-12 năm ngoái mang theo mưa to, gây lũ lụt và lở đất tại các khu vực Bicol và Đông Visayas.

Mỗi năm, Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão gây thiệt hại nặng nề về nông nghiệp và cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân cũng như một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á này.

Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công ở Burkina Faso

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 4-1 đã lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công vào các cộng đồng ở miền Bắc của Burkina Faso trong tuần này khiến 40 dân thường thiệt mạng, cũng như bày tỏ quan ngại về các vụ bạo lực và tình trạng an ninh xấu đi ở một số vùng của đất nước Tây Phi này.

Cuộc tấn công gây thương vong đầu tiên diễn ra vào tối ngày 31-12 tại làng Yirgou, do những kẻ cực đoan khả nghi tấn công trả thù chống lại các cộng đồng người Hồi giáo Fulani thiểu số địa phương ở quận Barsalogo. Người đứng đầu Liên hợp quốc đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong các vụ tấn công và hy vọng những người bị thương nhanh chóng phục hồi.

Trong những tháng gần đây, tình hình tại Burkino Faso đã gây ra những bất ổn cho nước láng giềng Mali và tạo ra mối đe dọa an ninh lớn đối với toàn khu vực Sahel. Chính phủ Burkino Faso hôm 31-12 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở một số tỉnh phía bắc gần biên giới Mali.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc quan ngại về tình hình an ninh xấu đi ở một số vùng của Burkino Faso, nơi mà chính quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Ông cũng lo ngại về tình trạng bạo lực giữa các cộng đồng. Tuyên bố của Tổng Thư ký cũng nhắc lại các cam kết của Liên hợp quốc hỗ trợ Burkina Faso trong nỗ lực chống khủng bố, duy trì cải cách khu vực an ninh, thúc đẩy hòa giải dân tộc và tạo điều kiện cho hòa bình và phát triển bền vững./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com