Nga áp mức thuế mới đối với một số mặt hàng của Mỹ

08:08, 07/08/2018

Ngày 6-8, Nga bắt đầu áp mức thuế mới từ 25% đến 40% đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Thủ tướng Nga Ðmi-tơ-ri Mét-vê-đép tháng trước đã ký một sắc lệnh của Chính phủ quy định các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Sắc lệnh này có hiệu lực 30 ngày kể từ ngày công bố chính thức 6-7.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik

Mức thuế mới của Nga đánh vào các mặt hàng như thiết bị xây dựng đường, công nghiệp dầu khí, máy móc sản xuất kim loại nhập khẩu từ Mỹ…

Các mức thuế mới là nhằm đáp trả việc Mỹ đánh 25% thuế thép và 10% thuế nhôm nhập khẩu vào Mỹ.

Vê-nê-du-ê-la bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống

Vê-nê-du-ê-la ngày 5-8 cho biết họ đã bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Ma-đu-rô bằng thuốc nổ.

Bộ trưởng Nội vụ Vê-nê-du-ê-la Nét-xtô Rê-vê-rôn ngày 5-8 cho biết, các lực lượng an ninh đã bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Ma-đu-rô bằng thuốc nổ.

Theo ông Rê-vê-rôn, có 2 máy bay không người lái gắn thuốc nổ được sử dụng để ám sát Tổng thống Ma-đu-rô. Một chiếc đã bị  lực lượng an ninh Vê-nê-du-ê-la bắn hạ, trong khi đó một chiếc khác phát nổ sau khi rơi xuống tòa nhà chung cư.

Chiều 4-8 (theo giờ địa phương), khi Tổng thống Ma-đu-rô đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Vê-nê-du-ê-la thì bất ngờ 2 thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và nổ tung, khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương. Tổng thống Ma-đu-rô và ban lãnh đạo Vê-nê-du-ê-la có mặt tại sự kiện đã ngay lập tức được sơ tán an toàn.

Tổng thống Ma-đu-rô đã cáo buộc âm mưu ám sát này do các tổ chức cánh hữu trong nước thực hiện và đứng đằng sau là nhóm cực hữu Cô-lôm-bi-a nhằm gây bất ổn tình hình tại Vê-nê-du-ê-la.

82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ rích-te ở In-đô-nê-xi-a

Tính đến rạng sáng 6-8, đã có ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do trận động đất mạnh 7,0 độ rích-te làm rung chuyển các đảo Ba-li và Lôm-bốc ở In-đô-nê-xi-a. Hiện các nhà chức trách đang sơ tán hàng nghìn người đến các trung tâm trú ẩn ngoài trời.

Trận động đất mạnh 7 độ rích-te đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi ở phía Bắc đảo Lôm-bốc và Ba-li gần đó vào hồi 18h46 ngày 5-8 theo giờ Hà Nội.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia In-đô-nê-xi-a cho biết, tâm chấn của trận động đất xảy ra ở độ sâu 15km, buộc nước này phải phát đi cảnh báo sóng thần, song đã được dỡ bỏ sau đó. Sau trận động đất này, đã xảy ra hàng loạt cơn dư chấn khá mạnh, lên tới 5,6 độ rích-te./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com