ASEAN phát động "Ngày không xe hơi ASEAN"

07:08, 06/08/2018

Sáng 5-8, ASEAN đã chính thức phát động “Ngày Không xe hơi ASEAN” toàn khu vực tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

“Ngày không xe hơi ASEAN” là một sáng kiến khu vực nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh của người dân khu vực bằng cách tham gia các hoạt động thể chất ở tuyến đường cấm các phương tiện giao thông theo giờ cụ thể.

Tổng thư ký và Phó tổng thư ký ASEAN tham gia vào màn nhảy Poco-Poco phát động “Ngày không xe hơi ASEAN”. (Ảnh: BTK ASEAN)
Tổng thư ký và Phó tổng thư ký ASEAN tham gia vào màn nhảy Poco-Poco phát động “Ngày không xe hơi ASEAN”. (Ảnh: BTK ASEAN)

Lễ phát động “Ngày không xe hơi ASEAN” được tổ chức cùng màn đồng diễn điệu nhảy Poco-Poco, một điệu nhảy truyền thống khỏe khoắn và vui vẻ bắt nguồn từ đảo Manado, Bắc Sulawesi, Indonesia. Hơn 65 nghìn người đã tham gia điệu nhảy từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút sáng nay nhằm thiết lập Kỷ lục Guiness mới của Indonesia. Đây cũng là một trong những hoạt động cộng đồng của Indonesia để chào đón Á vận hội sẽ khai mạc vào ngày 18-8, tại Jakarta và Palembang.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã phát động “Ngày không xe hơi ASEAN” và chương trình lập kỷ lục Guiness, cùng với sự tham dự của Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi, các thành viên của Chính phủ Indonesia, các thành viên của các Phái đoàn Đại diện thường trực các nước ASEAN.

Sau lễ phát động, hơn 65 nghìn người cùng nhảy điệu Poco-Poco di chuyển từ Quảng trường tượng đài Độc lập (Monas) dọc theo tuyến đường Thamrin tới vòng xuyến trung tâm Khách sạn Indonesia. Từ năm 2002, chính quyền thành phố Jakarta đã chọn trục đường này để thực hiện “Ngày không xe hơi”, cấm các phương tiện giao thông vào mỗi sáng chủ nhật hằng tuần để người dân tham gia các hoạt động nâng cao thể chất như đi bộ, chạy bộ, và đạp xe đạp.

Việc phát động và thực hiện “Ngày không xe hơi ASEAN” thể hiện quyết tâm của các Bộ trưởng Y tế ASEAN nâng cao lối sống lành mạnh của người dân ASEAN, nhằm đối phó với các mối đe dọa từ những loại bệnh không truyền nhiễm như: bệnh tiểu đường, ung thư, tim mạch và hô hấp. “Ngày không xe hơi ASEAN” cũng nhằm kết nối các cộng đồng, các ngành và các bên liên quan để cùng nhau giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng, bao gồm kiểm soát ô nhiễm, khuyến khích thể dục, thể thao.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com