Guatemala nỗ lực tìm kiếm nạn nhân của vụ phun trào núi lửa

07:06, 06/06/2018

Ngày 4-6, số người thiệt mạng trong vụ núi phun trào lửa Fuego tại Guatemala đã lên tới 69 người. Nhiều người đang bất chấp tính mạng để tìm kiếm người thân trong những lều dựng tạm và trên những con đường ngập tro bụi.

Gia đình của các nạn nhân tiếp tục tìm kiếm người thân của mình. (Ảnh: Reuters)
Gia đình của các nạn nhân tiếp tục tìm kiếm người thân của mình. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Guatemala CONRED đã cập nhật số người thiệt mạng sau khi lực lượng cứu nạn tìm thấy hàng chục thi thể vùi lấp trong đống đổ nát chung quanh làng El Rodeo, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt phun trào núi lửa Fuego ngày 3-6.

CONRED cho biết, cơ quan này chưa xác định được mức độ thiệt hại do đợt phun trào núi lửa gây ra. Tuy nhiên, trong điều kiện môi trường hiện tại, sân bay quốc tế lớn nhất Guatemala buộc phải đóng cửa và tro bụi đang bao phủ hàng nghìn héc-ta cà-phê ở khu vực gần núi lửa Fuego. Tính đến thời điểm này, hơn 3.200 người đã được di dời. Trên kênh phát thanh địa phương, nhà nghiên cứu núi lửa Gustavo Chigna miêu tả: “Quang cảnh tại núi lửa đã thay đổi hoàn toàn, mọi thứ đều bị phá hủy”.

Ngày 4-6, núi lửa Fuego tiếp tục phun trào, gây cản trở công tác tìm kiếm các thi thể. Trong khi đó, nhiều người cũng phải sơ tán khi xảy ra lở đất bên các sườn phía nam của núi lửa. Theo người phát ngôn CONRED, do mưa lớn xuất hiện vào chiều tối 4-6 cho nên lực lượng cứu hộ phải ngừng tìm kiếm các thi thể tại làng El Rodeo cho đến sáng 5-6.

Ông Eddy Sanchez, Giám đốc Viện Địa chấn học, núi lửa và thời tiết Insivumeh cho biết, đến đêm 4-6, hoạt động của núi lửa Fuego đã bớt dữ dội và sẽ tiếp tục yếu đi trong những ngày tới. Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của một số nạn nhân.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com