Thế giới tập trung nỗ lực chống khủng bố

08:04, 06/04/2018

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 4-4, tại thủ đô Mát-xcơ-va của Nga đã khai mạc Hội nghị An ninh quốc tế lần thứ 7 với sự tham dự của hơn 850 đại biểu đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 30 Bộ trưởng Quốc phòng, 15 Tổng tham mưu trưởng và Thứ trưởng Quốc phòng. Hội nghị tập trung thảo luận về chủ đề chính là "Triển vọng phát triển tình hình tại Trung Ðông sau khi tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bị đánh bại tại Xy-ri" và vấn đề an ninh ở các châu lục.

* Bộ Quốc phòng Pháp ngày 4-4 cho biết, tháng 6 tới, Chính phủ Pháp sẽ công bố một lực lượng quân sự chung của các nước châu Âu, nằm ngoài các lực lượng hiện có của Liên hiệp châu Âu (EU). Ý tưởng này nhằm tập hợp các nước châu Âu có năng lực quân sự, thực hiện các phân tích chung về nguy cơ khủng hoảng mới để tổ chức phản ứng nhanh. Ðiều này giúp tránh những tình huống một quốc gia bị buộc phải can thiệp một mình, như Pháp đã làm ở Trung Phi và Ma-li.

* Theo tờ La Stampa của I-ta-li-a, trong tuần qua, các lực lượng an ninh nước này đã thực hiện ba chiến dịch truy quét khủng bố tại ba miền nhằm ngăn chặn ba loại chủ nghĩa cực đoan và các mối đe dọa. Ðộng thái này diễn ra trong bối cảnh nguy cơ khủng bố tại nước này gia tăng sau nhiều vụ bắt giữ các đối tượng khủng bố với những cách thức hành động ngày càng tinh vi.

* Ngày 4-4, Văn phòng Tổng thống Pháp E.Ma-crông thông báo, Pháp và Mỹ cam kết sẽ đánh bại IS sau khi Tổng thống Ma-crông có cuộc nói chuyện với Tổng thống Ð.Trăm. Hai nước quyết định theo đuổi các hành động trong liên minh quốc tế chống IS ở Xy-ri.

* Cùng ngày, nguồn tin thân cận với Chính phủ I-rắc cho biết, quân đội nước này có thể sẽ tiến hành các chiến dịch đặc biệt chống IS ở bên trong lãnh thổ Xy-ri để ngăn chặn các phần tử khủng bố trở lại I-rắc. Chính phủ I-rắc tuyên bố giành thắng lợi trước IS, song hoạt động của tổ chức khủng bố này ở Xy-ri vẫn là mối đe dọa hiện hữu đối với Bát-đa.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com