Quốc vương A-rập Xê-út điện đàm với Tổng thống Mỹ về hòa bình Trung Đông

07:04, 04/04/2018

Hãng thông tấn A-rập Xê-út ngày 3-4 đưa tin, Quốc vương A-rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó nhấn mạnh về sự cần thiết đối với cộng đồng quốc tế để thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Quốc vương A-rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Quốc vương A-rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ về tình hình trong khu vực tối ngày 2-4, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud tái khẳng định lập trường kiên định của A-rập Xê-út về nguyện vọng của người dân Palestine và các quyền hợp pháp của nhân dân Palestine.

Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra trong lúc gia tăng căng thẳng giữa Israel và Palestine sau các cuộc đụng độ đẫm máu những ngày vừa qua, gần khu vực biên giới của Israel với Dải Gaza. Các cuộc đụng độ đã làm ít nhất 15 người biểu tình Palestine thiệt mạng và 1.200 người khác bị thương.

Quốc vương A-rập Xê-út cũng đánh giá cao tuyên bố gần đây của Nhà Trắng về lập trường mạnh mẽ của Mỹ đối với các tay súng Houthi tại Yemen.

Gần đây, các phiến quân Houthi đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của A-rập Xê-út bằng các vụ phóng tên lửa, nhằm đáp trả lại các vụ không kích của liên quân do A-rập Xê-út dẫn đầu tại Yemen.

Nhà lãnh đạo A-rập Xê-út cam kết thực hiện các nỗ lực để tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Yemen và cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân nước này.

Cũng trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những thành tựu mà những nỗ lực của cộng đồng quốc tế đã đạt được trong cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố tại Iraq và Syria.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com