Kế hoạch thiết lập đường dây nóng giữa hai miền Triều Tiên

07:04, 05/04/2018

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 4-4, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, trong cuộc làm việc sắp tới, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thảo luận về cách thức thiết lập đường dây nóng liên Triều tại văn phòng lãnh đạo hai nước. Theo đó, hai bên sẽ thảo luận vấn đề liên lạc vào ngày 7-4 tại phía bắc làng đình chiến Pan Mun Chơm nhằm chuẩn bị cho hội nghị cấp cao liên Triều dự kiến diễn ra ngày 27-4 tới.

* Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã đề nghị lùi một ngày tổ chức các cuộc thảo luận cấp làm việc dự kiến trong tuần này nhằm thảo luận các chi tiết về Hội nghị cấp cao liên Triều. Bình Nhưỡng đã đề xuất hai miền Triều Tiên tổ chức các cuộc đàm phán để thảo luận nghi thức ngoại giao, bảo đảm an ninh và tổ chức họp báo tại phía nam làng đình chiến vào ngày 5-4 tới, thay vì ngày 4-4 như kế hoạch ban đầu.

* Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã kêu gọi Hàn Quốc tránh bất kỳ hành động nào có thể gây phương hại tới nỗ lực hàn gắn tình hữu nghị liên Triều. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh báo trên chỉ trích lễ tưởng niệm tám năm ngày xảy ra vụ đắm tàu chiến Chơ-nan của Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com