Nhà lãnh đạo Triều Tiên đạt được nhất trí về cuộc gặp với Tổng thống Moon

09:03, 08/03/2018

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đạt được sự nhất trí với các đặc phái viên Hàn Quốc về cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, truyền thông Triều Tiên ngày 6-3 cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (bên phải) cầm lá thư của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và bắt tay với ông Chung Eui-yong, trưởng đoàn đặc phái viên Hàn Quốc tới Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (bên phải) cầm lá thư của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và bắt tay với ông Chung Eui-yong, trưởng đoàn đặc phái viên Hàn Quốc tới Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Ông Kim Jong-un đã nhận lá thư từ ông Moon được đoàn đặc phái viên Hàn Quốc chuyển vào ngày 5-3 và trao đổi các quan điểm về các biện pháp nhằm làm lắng dịu các căng thẳng quân sự, đồng thời thúc đẩy đối thoại và hợp tác, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

“Lắng nghe các đặc phái viên trình bày ý định của Tổng thống Moon Jae-in về việc tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh, ông Kim Jong-un đã trao đổi các quan điểm và đạt được sự nhất trí thỏa đáng”, KNCA đưa tin và cho biết thêm rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra chỉ thị quan trọng nhằm thực hiện các bước đi thực tiễn nhanh chóng để tổ chức cuộc gặp này.

“Ông Kim Jong-un cũng trao đổi những quan điểm cụ thể về các vấn đề nhằm giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và khởi động đối thoại, tiếp xúc, hợp tác và trao đổi một cách linh hoạt”, KCNA nói thêm.

Phái đoàn gồm 10 thành viên của Hàn Quốc do ông Chung Eui-yong, Chánh văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, dẫn đầu đã tới Bình Nhưỡng vào ngày 5-3 trong chuyến thăm kéo dài hai ngày nhằm làm trung gian dàn xếp đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp với đoàn và chủ trì bữa tối tiếp đoàn.

Bản tin của KCNA không đề cập đến vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và đối thoại Mỹ-Triều Tiên.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com