Pa-le-xtin thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

08:03, 07/03/2018

Theo Roi-tơ, tin nước ngoài và TTXVN, đại diện ngoại giao của Chính quyền Pa-le-xtin tại Anh, ông M.Hát-xa-xi-an cho biết, Pa-le-xtin sẽ tìm kiếm cách tiếp cận mới cho tiến trình hòa bình Trung Ðông. Theo đó, Pa-le-xtin sẽ thúc đẩy hệ thống pháp lý quốc tế và các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan Giê-ru-xa-lem khi Mỹ đã tự đánh mất vị thế là nhà môi giới hòa bình trong cuộc xung đột giữa Pa-le-xtin và I-xra-en. Ông M.Hát-xa-xi-an nhấn mạnh, khu vực Trung Ðông sẽ khó có hòa bình nếu cuộc xung đột giữa I-xra-en và Pa-le-xtin không được giải quyết.

Tổng thống Mỹ Ð.Trăm (phải) và Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu thảo luận về vấn đề Giê-ru-xa-lem. Ảnh New York Times
Tổng thống Mỹ Ð.Trăm (phải) và Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu thảo luận về vấn đề Giê-ru-xa-lem. Ảnh New York Times

* Liên đoàn A-rập (AL) đã lên án kế hoạch của Goa-tê-ma-la chuyển Ðại sứ quán của nước này tại I-xra-en từ Ten A-víp đến Giê-ru-xa-lem; đồng thời, yêu cầu Chính phủ Goa-tê-ma-la rút lại quyết định vốn bị cộng đồng quốc tế phản đối của mình. Ðộng thái này của AL được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Goa-tê-ma-la G.Mô-ra-lết trong chuyến thăm Mỹ thông báo sẽ chuyển Ðại sứ quán Goa-tê-ma-la tại I-xra-en đến Giê-ru-xa-lem vào tháng 5 tới.

* Tổng thống Mỹ Ð.Trăm cho biết, ông có thể tham dự lễ khai trương Ðại sứ quán Mỹ tại Giê-ru-xa-lem. Trước đó, Tổng thống Ð.Trăm đã đón tiếp Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu tại Nhà trắng và đánh giá mối quan hệ Mỹ - I-xra-en đang tốt đẹp hơn bao giờ hết. Về phần mình, Thủ tướng B.Nê-ta-ni-a-hu nhấn mạnh, việc Mỹ quyết định chuyển Ðại sứ quán Mỹ đến Giê-ru-xa-lem là một quyết định lịch sử.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com