Ngân hàng Thế giới dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,1% trong năm 2018

07:01, 11/01/2018

Trong báo cáo công bố ngày 9-1, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,1% trong năm 2018, cao hơn mức được đưa ra trong năm 2017, và đây sẽ là mức ấn tượng nhất trong bảy năm.

Công nhân làm việc tại một nhà máy ở Kolkata, Ấn Độ (Ảnh: Reuters)
Công nhân làm việc tại một nhà máy ở Kolkata, Ấn Độ (Ảnh: Reuters)

WB quyết định đưa ra mức tăng trưởng nêu trên do lĩnh vực đầu tư, sản xuất và thương mại tiếp tục phục hồi và các nền kinh tế đang phát triển xuất khẩu hàng hóa được hưởng lợi từ việc bình ổn giá của các mặt hàng.

Tăng trưởng của các nền kinh tế phát triển cũng được dự báo sẽ tăng nhẹ 2,2% trong năm nay, khi mà các ngân hàng trung ương dần chấm dứt hoạt động điều tiết thời kỳ hậu khủng hoảng và mức tăng đầu tư chững lại. WB cũng dự báo các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển nhìn chung sẽ tăng 4,5% trong năm 2018 do hoạt động của các hãng xuất khẩu hàng hóa tiếp tục phục hồi.

WB nhận định các rủi ro chính đối với nền kinh tế toàn cầu là khả năng rối loạn thị trường tài chính, các chính sách bất ngờ thay đổi, chủ nghĩa bảo hộ thương mại gia tăng, leo thang căng thẳng địa chính trị và việc tăng trưởng sản lượng tiềm năng chậm lại rõ nét hơn dự báo.

Theo WB, khu vực tăng trưởng nhanh nhất thế giới sẽ là Đông Á và Thái Bình Dương, trong đó Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, dự kiến tăng trưởng 6,4% trong năm 2018 và 6,3% trong năm 2019.

WB kêu gọi các quốc gia đưa ra cảnh báo về những nguy cơ, đồng thời tiến hành đầu tư để cải thiện triển vọng tăng trưởng, nhất là đối với hạ tầng cơ sở, giáo dục và y tế.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com