I-ran tuyên bố sẽ mạnh tay với các cuộc biểu tình bạo lực

08:01, 02/01/2018

Ngày 31-12, Bộ trưởng Nội vụ I-ran Áp-đô-ra-man Ra-ma-ni Pha-li tuyên bố chính quyền sẽ mạnh tay với các cuộc biểu tình “bạo lực và khủng bố” sau khi các cuộc biểu tình chống Chính phủ bước sang ngày thứ 3 liên tiếp.

Tuần hành ủng hộ Chính phủ tại thủ đô Tehran ngày 30/12. Ảnh: AFP/TTXVN
Tuần hành ủng hộ Chính phủ tại thủ đô Tehran ngày 30/12. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trên truyền hình, ông Pha-li nhấn mạnh những đối tượng phá hoại tài sản công, gây rối trật tự và vi phạm luật pháp phải chịu trách nhiệm và trả giá cho các hành động đó. 


Ông cũng khẳng định tình trạng bạo lực, sợ hãi và khủng bố lan tràn chắc chắn sẽ được giải quyết. 

Các cuộc biểu tình tại I-ran đã bước sang đêm thứ 3 liên tiếp với hàng nghìn người tuần hành tại nhiều thị trấn và thành phố của nước này, trong đó có Ma-sa-hát, thành phố lớn thứ 2 của I-ran và một số thành phố khác, phản đối tình trạng lạm phát và thất nghiệp tăng cao. 

Một số tòa nhà Chính phủ được cho là đã bị tấn công. Trong khi đó, cũng đã có hàng nghìn người dân I-ran đổ xuống các đường phố tại nhiều thành phố trên khắp cả nước nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Chính phủ. 

Pa-lét-xtin triệu hồi quan chức đại diện ngoại giao tại Pa-kít-xtan

Pa-lét-xtin đã triệu hồi đại diện ngoại giao của mình tại Pa-kít-xtan sau khi Ấn Độ lên tiếng phản đối việc quan chức này xuất hiện tại Pa-lét-xtin trong cùng một sự kiện với nhân vật bị Niu Đê-li cáo buộc liên quan tới vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Mum-bai năm 2008. 

Trong tuyên bố gửi tới Chính phủ Ấn Độ ngày 30-12, Bộ Ngoại giao Pa-lét-xtin cho biết việc đại diện ngoại giao nước này tham gia vào một sự kiện “có mặt các cá nhân bị cáo buộc ủng hộ chủ nghĩa khủng bố” là “sai phạm không lường trước được”. 

Tuyên bố cũng cho biết Pa-lét-xtin đã cho triệu hồi đại diện Oa-lít A-bu A-li. 

Trước đó, hãng PTI đưa tin Ấn Độ đã trao công hàm cho Pa-lét-xtin phản đối mạnh mẽ việc ông A-li xuất hiện tại một sự kiện có mặt Ha-phíp Sa-ét, người sáng lập tổ chức vũ trang Lashker-e-Taiba, gọi đây là điều “không thể chấp nhận”. 

Bí thư phụ trách quan hệ kinh tế của Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vi-day Gô-kha-le đã triệu đại diện ngoại giao Pa-lét-xtin ở Ấn Độ Át-nan A-bu An Hây-da tới để “chuyển những quan ngại” cho phía Pa-lét-xtin./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com