Ưu tiên biện pháp ngoại giao trong giải quyết vấn đề Triều Tiên

06:12, 31/12/2017

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ G.Mát-tít khẳng định, các nhà ngoại giao vẫn đang ở tuyến đầu trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 29-12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh vai trò, những nỗ lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế, nhằm hạn chế leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, sau các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên trong năm nay.

* Tân Hoa xã đưa tin, ngày 30-12, Triều Tiên tuyên bố sẽ không thay đổi chính sách tăng cường năng lực hạt nhân và tên lửa, coi đó là phương tiện chống lại các mối đe dọa từ Mỹ. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa trong năm 2018, đồng thời nhấn mạnh nước này là một “cường quốc hạt nhân có trách nhiệm”. Theo KCNA, các lệnh trừng phạt về chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao… mà cộng đồng quốc tế áp đặt đối với Triều Tiên “không thể ngăn chặn bước tiến” của nước này.

* Theo Tân Hoa xã, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố, thông tin về việc các tàu của Trung Quốc vận chuyển dầu cho Triều Tiên là “không đúng thực tế”, đồng thời khẳng định, Bắc Kinh “không cho phép bất kỳ cá nhân hay công ty nào tham gia các hoạt động trái với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”. Bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh, Trung Quốc kêu gọi thực thi toàn diện và cân bằng mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vấn đề Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra sau khi cùng ngày, giới chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, lực lượng hải quan nước này đã tạm giữ điều tra một tàu của Hồng Công (Trung Quốc) tình nghi vận chuyển dầu cho Triều Tiên.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com