Cảnh giác với nguy cơ từ IS dịp cuối năm

06:12, 31/12/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, cảnh sát In-đô-nê-xi-a cho biết, lực lượng cảnh sát chống khủng bố của nước này sẽ được bổ sung 600 nhân viên trong năm tới để giám sát các "chân rết" của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và ngăn chặn các vụ tiến công theo hình thức "sói đơn độc", nhất là vào dịp nghỉ lễ cuối năm. In-đô-nê-xi-a công bố kế hoạch trong bối cảnh xuất hiện nhiều quan ngại các tay súng IS tìm cách gây dựng mạng lưới khủng bố tại khu vực Đông - Nam Á sau các thất bại tại chiến trường I-rắc và Xy-ri.

* Bộ Nội vụ Pháp đã lên kế hoạch triển khai các biện pháp an ninh nghiêm ngặt trong dịp diễn ra các hoạt động tiễn năm cũ và đón năm mới, trong đó có việc triển khai thêm lực lượng khắp đất nước để bảo đảm an ninh trong thời gian nghỉ lễ. Riêng trong ngày 31-12, chính phủ huy động 139.400 nhân viên an ninh tại các thành phố của nước Pháp, trọng tâm là thủ đô Pa-ri, với các vành đai an ninh sẽ được thiết lập. Hơn 10.500 người, trong đó có 4.200 cảnh sát, sẽ được triển khai bảo đảm an ninh tại Pa-ri trong đêm giao thừa.

* Tổng thống Nga V.Pu-tin đã ký ban hành dự luật tăng cường các hình phạt đối với hoạt động tuyển mộ khủng bố. Luật mới này sẽ ngay lập tức tăng hình phạt cao nhất đối với hoạt động tuyển mộ và tài trợ khủng bố từ 10 năm tù giam lên mức chung thân. Cũng giống với nhiều nước châu Âu khác như Anh, Đức, Pháp, năm 2017 tại Nga đã xảy ra một số vụ tiến công và đe dọa khủng bố do IS thực hiện, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ đánh bom nhằm vào tàu điện ngầm tại Xanh Pê-téc-bua hồi tháng 4 làm 16 người thiệt mạng.

* Ban tổ chức sự kiện chào đón năm mới lớn nhất tại Đức, sẽ diễn ra ở khu vực cổng Bran-đen-bớc thuộc trung tâm thủ đô Béc-lin, đã thiết lập một vùng an toàn đặc biệt cho những phụ nữ tham gia sự kiện từng bị xâm hại hoặc có cảm giác bị đe dọa. Năm nay, ước tính hàng trăm nghìn người sẽ tới cổng Bran-đen-bớc để tham dự lễ hội Giao thừa với hàng loạt hoạt động ngoài trời như bắn pháo hoa, trình diễn âm nhạc kéo dài tới sáng 1-1. Biện pháp nêu trên được đưa ra hai năm sau vụ hàng trăm phụ nữ tham gia các hoạt động chào đón năm mới tại thành phố Cô-lô-nhơ bị xâm hại và cướp bóc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com