Pháp, Đức hối thúc các bên triển khai đầy đủ Thỏa thuận Min-xcơ

08:12, 29/12/2017

Ngày 27-12, Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Mắc-crông và Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã hoan nghênh việc U-crai-na và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này tiến hành trao đổi hơn 300 tù binh, đồng thời kêu gọi hai bên sớm trả tự do cho những người còn bị giam giữ và hối thúc triển khai đầy đủ thỏa thuận hòa bình.

Ukraine và lực lượng miền Đông trao đổi tù binh lớn nhất kể từ năm 2014. (Nguồn: Reuters/TTXVN)
Ukraine và lực lượng miền Đông trao đổi tù binh lớn nhất kể từ năm 2014. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Trong một thông báo chung mới được Văn phòng Tổng thống Pháp công bố, lãnh đạo hai quốc gia cho rằng hoạt động trao đổi tù binh là “một kết quả quan trọng” đóng góp cho quá trình vun đắp lòng tin giữa hai bên để cùng hướng tới kế hoạch triển khai đầy đủ Thỏa thuận hòa bình Min-xcơ.

Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức cũng kêu gọi chính quyền Ki-ép và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông hoàn tất công tác trao đổi toàn bộ số tù binh còn đang bị giam giữ, đảm bảo Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) có thể tiếp cận hỗ trợ tất cả tù binh và tạo điều kiện cho việc tìm kiếm những người mất tích. 

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ gần 100 người liên quan âm mưu đảo chính

Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, ngày 27-12, cảnh sát nước này đã bắt giữ gần 100 người do tình nghi có liên quan đến mạng lưới của giáo sỹ Hồi giáo Phe-thu-la Gu-len, nhân vật đang sống lưu vong tại Mỹ và bị An-ca-ra cáo buộc đứng đằng sau âm mưu đảo chính bất thành hồi năm ngoái.

Giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn triển khai đồng thời tại 29 tỉnh, thành trên cả nước, cảnh sát nước này đã bắt giữ 59 đối tượng tình nghi, trong đó có 26 phụ nữ.

Cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7-2016 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 246 người thiệt mạng, 2.000 người bị thương, trong đó có 103 tướng lĩnh quân đội. Tính đến nay, nhà chức trách nước này đã bắt giữ hơn 50 nghìn người tình nghi liên quan./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com