Tổng thống Mỹ lên đường tới Nhật Bản, bắt đầu công du năm nước châu Á

06:11, 04/11/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4-11 đã lên đường tới Nhật Bản, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du năm nước châu Á của ông.

Ngay sau khi đặt chân tới Nhật Bản ngày 5-11, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước các lực lượng của Mỹ và Nhật Bản tại căn cứ không quan Yokota. Bài phát biểu của ông Trump dự kiến sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ - Nhật đối với an ninh khu vực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo lịch trình, ông Trump sẽ chơi golf cùng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hai nhà lãnh đạo cũng đã cùng chơi golf tại Florida, Mỹ hồi đầu năm nay, khi Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ.

Ông Trump cũng sẽ có cuộc gặp với Hoàng gia Nhật Bản tại Cung điện Akasaka trong khi ở thăm Nhật Bản.

Cùng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, chuyến công du tới châu Á của ông Trump lần này là chuyến thăm có thời gian dài nhất của một Tổng thống Mỹ kể từ thời Tổng thống George H.W. Bush năm 1992.

Sau Nhật Bản, ông Trump sẽ tới thăm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Ông Trump đã kéo dài chuyến thăm thêm một ngày khi nhất trí tham dự hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia Đông Á tại Manila.

Chuyến thăm châu Á của ông Trump kéo dài 12 ngày, trọng tâm chuyến công du này của Tổng thống Mỹ sẽ là tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com