Mỹ tăng cường binh sĩ tại Áp-ga-ni-xtan

07:11, 30/11/2017

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 28-11, Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO ở Áp-ga-ni-xtan, Tướng G.Ni-côn-xơn đã công bố kế hoạch bổ sung lực lượng tác chiến của Mỹ tại Áp-ga-ni-xtan trong năm 2018 nhằm đẩy lùi bước tiến của phiến quân Ta-li-ban. Theo đó, hơn 1.000 cố vấn Mỹ sẽ tham gia các hoạt động tác chiến ở tiền tuyến cùng với quân đội Áp-ga-ni-xtan ở cấp tiểu đoàn. Đây là một phần trong chiến lược mới của Tổng thống Mỹ Đ.Trăm ở Áp-ga-ni-xtan. Oa-sinh-tơn sẽ đưa thêm 3.000 binh sĩ tới chiến trường này.

Binh sĩ Mỹ trong một chiến dịch truy quét phiến quân Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan. Ảnh ANA
Binh sĩ Mỹ trong một chiến dịch truy quét phiến quân Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan. Ảnh ANA

* Cùng ngày, đánh giá về vai trò của Pa-ki-xtan trong cuộc chiến tại Áp-ga-ni-xtan, Tướng G.Ni-côn-xơn cho rằng, mặc dù Pa-ki-xtan đã đẩy mạnh cuộc chiến chống các phần tử cực đoan, song hiện các thành viên của mạng lưới Hác-qua-ni có liên kết với Ta-li-ban vẫn đang ẩn náu trên địa phận Pa-ki-xtan ở đường biên giáp với Áp-ga-ni-xtan.

* Ngày 28-11, Tướng G.Ni-côn-xơn chính thức xin lỗi về cuộc không kích trước đó của quân đội Mỹ tại Áp-ga-ni-xtan đã gây thương vong cho dân thường địa phương. Phái bộ Liên hợp quốc tại Áp-ga-ni-xtan vừa công bố kết quả điều tra cho thấy, ngày 4-11 vừa qua, khi không kích tại khu vực Cha-han Đa-ra, phía tây tỉnh Cun-đu, máy bay của Mỹ đã ném bom nhầm vào ba ngôi làng, làm ít nhất mười dân thường chết, nhiều người bị thương.

* Giới chức Áp-ga-ni-xtan cho biết, ngày 28-11, phiến quân Ta-li-ban đã gây ra vụ nổ bom trên đường giao thông ở huyện Ma-rúp, tỉnh Can-đa-ha, làm ít nhất tám dân thường chết, trong đó có ba phụ nữ và một trẻ em. An ninh ở Áp-ga-ni-xtan tiếp tục bất ổn khi phiến quân Ta-li-ban gia tăng các cuộc tiến công nhằm đáp trả chiến lược mới của Mỹ. Theo Liên hợp quốc, trong chín tháng năm nay tại Áp-ga-ni-xtan có hơn 2.600 người chết và 5.370 người bị thương trong các vụ bạo lực.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com