Thế giới đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố

09:11, 28/11/2017

Theo Tân Hoa xã, Roi-tơ và TTXVN, ngày 27-11, Thái tử A-rập Xê-út B.Xan-man đồng thời là Bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố, A-rập Xê-út sẽ quét sạch các đối tượng khủng bố khỏi trái đất. Tuyên bố trên được đưa ra tại Hội nghị cấp cao đầu tiên của Liên minh quân sự Hồi giáo chống khủng bố (IMCTC), với sự tham dự của đại diện 41 quốc gia, đang diễn ra tại thủ đô Ri-át của A-rập Xê-út. Ông B.Xan-man nhấn mạnh, trong những năm qua chủ nghĩa khủng bố hiện hữu tại tất cả các nước A-rập, song giờ đây cuộc chiến chống khủng bố đã có sự gắn kết hơn, cho phép các nước diệt tận gốc chủ nghĩa khủng bố.

Máy bay ném bom của Nga không kích nhiều mục tiêu của IS ở tỉnh Ðây Ét-do, Xy-ri. Ảnh: Reuters
Máy bay ném bom của Nga không kích nhiều mục tiêu của IS ở tỉnh Ðây Ét-do, Xy-ri.  Ảnh: Reuters

* Trong cuộc điện đàm ngày 26-11, Tổng thống Xlô-vê-ni-a B.Ba-ho và người đồng cấp Ai Cập A.Xi-xi nhất trí đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố trong bối cảnh vừa xảy ra vụ tiến công đẫm máu tại tỉnh Bắc Xi-nai của Ai Cập làm ít nhất 325 người chết. Hai bên đi sâu trao đổi về việc cần tăng cường cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và tất cả các hình thức của chủ nghĩa cực đoan.

* Trong chuyến thăm Nga hai ngày của Bộ trưởng Nội vụ Ấn Ðộ R.Xinh, hai bên đã ký hai thỏa thuận hợp tác về chống khủng bố và tội phạm có tổ chức nhằm tăng cường quan hệ song phương thông qua trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng và hỗ trợ trong lĩnh vực chống khủng bố và tăng cường an ninh khu vực.

* Theo Sputnik, tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kích động các phiến quân tiến hành nhiều vụ khủng bố tại Anh, Ðức và Pháp trong dịp lễ Giáng sinh và đón mừng năm mới 2018, nhất là nhằm vào các địa điểm đông người.

* Chính phủ được Liên hợp quốc hậu thuẫn của Li-bi và Phái bộ Hỗ trợ biên giới của Liên hiệp châu Âu (EU) tại Li-bi (EUBAM) đã thảo luận về vấn đề an ninh biên giới của quốc gia Bắc Phi này, trong đó nhấn mạnh công tác chống khủng bố và nhập cư trái phép. Li-bi đang đối mặt những thách thức về khủng bố, nhập cư trái phép và nạn buôn người.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com