Hơn 200 người chết do lở đất ở CHDC Công-gô

07:08, 21/08/2017

* Nổ tại Hàn Quốc và Mê-hi-cô

Theo Roi-tơ và TTXVN, giới chức CHDC Công-gô cho biết, số người chết trong vụ lở đất ở tỉnh I-tu-ri ngày 18-8 vừa qua có thể lên tới hơn 200 người. Quyền Tỉnh trưởng tỉnh I-tu-ri P.Kê-ta đã tới thị sát ngôi làng Tô-ra bên hồ An-bớt ở đông bắc CHDC Công-gô, nơi xảy ra vụ lở đất nghiêm trọng. Theo ông P.Kê-ta, rất nhiều người đã bị vùi lấp và công tác cứu hộ gặp khó khăn do địa hình hiểm trở, khó tiếp cận. Nhiều tổ chức cứu trợ và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cũng đã có mặt để tìm kiếm các nạn nhân.

Triển khai công tác cứu hộ trong vụ lở đất ở CHDC Công-gô. Ảnh openews24
Triển khai công tác cứu hộ trong vụ lở đất ở CHDC Công-gô. Ảnh openews24

* Ngày 20-8, một vụ nổ đã xảy ra trên một tàu chở dầu đang được đóng tại một nhà máy đóng tàu ở tỉnh Kiêng-xang, miền nam Hàn Quốc, khiến bốn công nhân bị chết. Vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang tiến hành sơn bên trong tàu chở dầu cao 12 m tại Nhà máy đóng tàu STX ở thành phố Chang-uôn, cách thủ đô Xơ-un 450 km về phía đông nam. Các nạn nhân ở độ tuổi từ 30 đến 50.

* Tập đoàn dầu khí quốc gia Mê-hi-cô (Pemex) thông báo, một vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu xảy ra ở khu dân cư Xa-poa-pan thuộc bang miền trung Vê-ra-crút của Mê-hi-cô, khiến một người bị chết và năm người bị bỏng nặng. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy do vụ nổ gây ra. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ là do nhóm đối tượng nêu trên khoan thủng đường ống dẫn nhiên liệu để ăn cắp.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com