Ngoại giao Đức - Thổ Nhĩ Kỳ thêm căng thẳng

07:08, 21/08/2017

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ T.Éc-đô-gan đã lên tiếng chỉ trích phản ứng của giới chức Ðức về việc ông kêu gọi cử tri gốc Thổ Nhĩ Kỳ không bỏ phiếu cho các đảng trong liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử ở Ðức vào tháng 9 tới.

Theo ông T.Éc-đô-gan, tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Ngoại giao Ðức X.Ga-bri-en cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp chủ quyền của Ðức là không biết giới hạn. Ông T.Éc-đô-gan vẫn tiếp tục kêu gọi cộng đồng người Ðức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, gồm khoảng 1,2 triệu người, không bỏ phiếu cho các đảng trong liên minh cầm quyền của Ðức trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới và nêu rõ, các đảng này đang mở chiến dịch chống Thổ Nhĩ Kỳ.

* Người phát ngôn Chính phủ Đức M.Xáp-phơ lên tiếng phản đối những tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ T.Éc-đô-gan về cuộc bầu cử sắp tới tại Đức, đồng thời nhấn mạnh, Béc-lin hy vọng các chính phủ nước ngoài không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Đức X.Ga-bri-en kêu gọi người dân Đức vững vàng trước ý định kích động của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com