Nga coi các biện pháp trừng phạt I-ran của Mỹ là trái pháp luật

08:08, 18/08/2017

Theo phóng viên TTXVN tại Mát-xcơ-va, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp tuyên bố các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ chống I-ran là “trái pháp luật”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo ở Moskva ngày 16/8. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo ở Moskva ngày 16/8.
Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo chung ngày 16-8 với người đồng cấp Bô-li-vi-a Phéc-nan-đô Ma-ma-ni U-na-cu-ni, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh “tất cả các biện pháp trừng phạt đơn phương đều bất hợp pháp”. Cũng theo ông La-vrốp, Mỹ từng xác nhận I-ran đang thực hiện trong khuôn khổ cam kết triển khai Kế hoạch Hành động toàn diện chung (JCPOA), nhưng song song với đó, Oa-sinh-tơn lại áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương mới chống I-ran. Điều này đồng nghĩa các biện pháp trừng phạt không liên quan đến JCPOA, mà do Mỹ không đồng thuận với I-ran trong các lĩnh vực khác.

Tuyên bố của Ngoại trưởng La-vrốp được đưa ra trong bối cảnh trước đó Mỹ liệt 18 Cty và cá nhân vào danh sách trừng phạt do bị coi là ủng hộ chương trình tên lửa đạn đạo và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo I-ran. Tất cả những Cty và cá nhân này sẽ bị phong tỏa mọi tài sản và các giao dịch ở Mỹ. Đáp lại, Tê-hê-ran lên án những biện pháp trừng phạt từ phía Oa-sinh-tơn, đồng thời cảnh báo sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa đối với các Cty và cá nhân của Mỹ.

Tên khủng bố khét tiếng Ốt-xtrây-li-a bị tiêu diệt tại Xi-ri

Chính phủ Ốt-xtrây-li-a vừa nhận được nguồn tin đáng tin cậy cho biết Kha-lét Sa-rúp - đối tượng khủng bố khét tiếng ở nước này, đã bị tiêu diệt cùng 2 con của y trong một cuộc không kích ở khu vực Trung Đông.

Một quan chức chính phủ giấu tên cho biết Sa-rúp cùng 2 con trai là Áp-đu-la và Da-ca-uy được cho là đã thiệt mạng khi đang lái xe gần thủ đô tự xưng Ra-ca của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng hôm 11-8 vừa qua. 

Trong một tin nhắn gửi đến một nhóm người Ốt-xtrây-li-a có tư tưởng cực đoan, một người anh em của Sa-rúp cũng khẳng định đối tượng này và 2 con của y đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu. Một số thành viên thuộc cộng đồng cực đoan Ốt-xtrây-li-a đã nhìn thấy những tấm ảnh chụp thi thể 3 bố con Sa-rúp. 

Từ lâu, thông tin về Sa-rúp đã được báo chí nhiều lần đăng tải và tên này là một trong số đối tượng thuộc nhóm người Ốt-xtrây-li-a mang theo gia đình bỏ sang Xi-ri và I-rắc để tham chiến trong hàng ngũ IS. Sa-rúp đào tẩu sang Xi-ri vào năm 2013 bằng hộ chiếu của một trong những người anh em của y. 

Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh xuống thấp kỷ lục trong 42 năm

Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit, đã thúc đẩy các nhà tuyển dụng tăng lượng việc làm mang tính tạm thời, khiến tỷ lệ thất nghiệp của nước này giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 42 năm qua.

Trong tuyên bố ra ngày 16-8, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), tỷ lệ thất nghiệp của Anh trong quý II-2017 giảm xuống còn 4,4% - mức thấp nhất kể từ năm 1975. 

Tính đến cuối tháng 6, chỉ có 1,48 triệu người ở Anh bị thất nghiệp, giảm 157 nghìn người so với cùng kỳ năm ngoái trong khi các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực để lương tăng theo kịp lạm phát. 

Theo người đứng đầu Cty tuyển dụng Tai-gơ Rếch-ruy-mơn Đa-vít Mô-ren, tỷ lệ thất nghiệp giảm cho thấy sự tăng trưởng và ổn định cho dù vẫn còn nhiều bất ổn chủ yếu do Brexit./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com