Nga triển khai quân cảnh tới "vùng an toàn" ở Xi-ri

08:07, 26/07/2017

Ngày 25-7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này đã bắt đầu triển khai lực lượng quân cảnh tới giám sát 2 vùng “giảm căng thẳng” mới được thiết lập tại Xi-ri.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Xéc-gây Rút-xcôi, quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân cảnh nước này đã được triển khai tới 4 điểm kiểm soát và hàng chục điểm giám sát ở 2 khu vực phía Tây Nam và Đông Gu-ta, gần Thủ đô Đa-mát. Đây là 2 trong số 4 khu vực giảm căng thẳng trong kế hoạch đã được Nga, I-ran và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí hồi tháng 5 tại vòng đàm phán ở Át-xta-na.

Thị trấn al-Nashabiyah, Đông Ghouta, Syria ngày 27/6. Ảnh: AFP/TTXVN
Thị trấn al-Nashabiyah, Đông Ghouta, Syria ngày 27/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kế hoạch triển khai nói trên cũng đã được sự đồng thuận của lực lượng đối lập ở Xi-ri. Hôm 22-7, quân đội Xi-ri tuyên bố giảm các hành động thù địch tại khu vực phe đối lập kiểm soát gần Thủ đô Đa-mát. Theo đó, không quân Xi-ri sẽ ngừng các chuyến bay qua khu vực này. 

Cũng tại cuộc họp báo, ông Rút-xcôi cho hay hiện các cuộc đàm phán về việc thiết lập 1 vùng giảm căng thẳng mới ở tỉnh Íp-líp đang tiếp diễn. Theo kế hoạch, các cuộc thảo luận chi tiết về cơ chế giám sát các vùng an toàn còn lại ở Xi-ri sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng đàm phán hòa bình mới ở Át-xta-na vào cuối tháng 8 tới.

Chỉ 27% người Mỹ nghĩ ông Trăm sẽ hoàn thành nhiệm kỳ tổng thống

Theo kết quả cuộc khảo sát do USA TodayiMedia Ethics tiến hành, chỉ có 27% người Mỹ tin rằng Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm “chắc hẳn” sẽ hoàn thành nhiệm kỳ tổng thống 4 năm.

Trong khi đó, 30% người cho rằng ông Trăm “có lẽ sẽ” hoàn thành nhiệm kỳ. 

Thậm chí, có nhiều người tin rằng Tổng thống Trăm có thể bị luận tội trước khi nhiệm kỳ tổng thống kết thúc. Khảo sát cũng cho thấy 23% người Mỹ nghĩ rằng ông Trăm “có thể sẽ không” làm hết nhiệm kỳ và 13% người được hỏi chắc chắn rằng ông Trăm sẽ không làm hết nhiệm kỳ. 

Sau 6 tháng kể từ khi ông Trăm lên nắm quyền, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ không hài lòng với cách làm việc của ông, và 44% cho biết họ chấp nhận cách ông Trăm làm việc. 

Khảo sát cũng cho thấy người Mỹ chia rẽ về niềm tin liệu ông Trăm có bị luận tội hay không, với những người chọn phương án có và không chia đều 42%-42%. 

Ngoài ra, có khoảng 70% đảng viên Dân chủ và 36% cử tri độc lập cho rằng cần luận tội ông Trăm./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com