Ít nhất sáu người chết, 74 người bị thương trong vụ cháy toà nhà 24 tầng ở London

07:06, 15/06/2017

Ít nhất sáu người được xác nhận thiệt mạng và 74 người khác bị thương trong trận hỏa hoạn bùng phát vào sớm ngày 14-6 tại tòa nhà cao tầng Grenfell Tower, khu vực Kesnington, phía tây Thủ đô London, Anh.

Hơn 200 lính cứu hỏa với sự hỗ trợ của 40 xe chữa cháy đã nỗ lực trong nhiều giờ để kiểm soát đám cháy.

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ cháy ngày 14-6-2017. (Ảnh: Reuters)
Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ cháy ngày 14-6-2017.
(Ảnh: Reuters)

Cho tới trưa ngày 14-6, cảnh sát London cho biết, sáu người đã thiệt mạng và dự đoán số người thiệt mạng có thể tăng lên. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát London, Stuart Cundy, nói “một chiến dịch phục hồi” có thể mất thời gian và có thể sẽ có những người trong tòa nhà bị mất tích, vì vậy ông không thể đưa ra con số cụ thể nào về số người thương vong.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện chưa được xác định.

Hơn 12 giờ sau khi ngọn lửa bùng phát, tòa nhà vẫn còn cháy âm ỉ tuy nhiên tòa nhà được đánh giá hiện không có nguy cơ bị sập. Các lính cứu hỏa đã giải cứu số lượng lớn người dân, một vài trong số họ vẫn đang mặc đồ ngủ khỏi tòa nhà.

Các cư dân cho biết, họ đã nhiều lần cảnh báo về sự an toàn phòng cháy chữa cháy của tòa nhà. Hội đồng địa phương của khu vực Kensington và Chelsea sở hữu tòa nhà cho biết, đang chú trọng vào việc hỗ trợ nỗ lực giải cứu và hoạt động cứu trợ. Cơ quan này khẳng định, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn này sẽ được điều tra kỹ lưỡng.

Cảnh sát đã đóng cửa đường A40, một con đường chính dẫn ra khỏi khu vực tây London, một số tuyến đường tàu điện ngầm cũng đã bị đóng cửa để phòng ngừa.

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan cho biết, vụ hỏa hoạn đã đặt ra những câu hỏi về sự an toàn của những tòa nhà cao tầng như Grenfell Tower. Hãng tin BBC đưa tin, thỏa thuận chính trị giữa chính phủ của Thủ tướng Theresa May và đảng Hợp nhất Dân chủ của Bắc Ireland có thể sẽ bị trì hoãn do vụ hỏa hoạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com