Máy bay quân sự Myanmar chở theo 120 người bị mất tích

07:06, 08/06/2017

Hãng tin Reuters chiều 7-6 cho biết, một chiếc máy bay quân sự của Myanmar chở theo 120 người đã bị mất tích khi đang trên đường từ một thị trấn phía nam về thành phố Yangon.

Các quan chức quân đội và hàng không Myanmar cho biết, chiếc máy bay bị mất tích là một máy bay vận tải quân sự Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất. Khởi hành từ thị trấn Myeik lúc 1 giờ 06 phút (giờ địa phương), chiếc máy bay đang bay tới thành phố Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, trong một chuyến bay thường lệ hàng tuần tới một vài thị trấn vùng biển.

Một máy bay Y-8 của quân đội Myanmar.
Một máy bay Y-8 của quân đội Myanmar.

Sau khi cất cánh được 29 phút, chiếc máy bay đã bị mất liên lạc với đài không lưu khi đang bay ở độ cao gần 5.500 mét trên biển Andaman, cách thị trấn Dawei 70km về phía tây. Ông Kyaw Kyaw Htey, một quan chức hàng không ở sân bay Myeik cho hay: "Chúng tôi xác định được điều gì đã xảy ra trên máy bay sau khi liên lạc bị cắt đứt".

Ban đầu, các quan chức hàng không nói rằng có 105 người trên chiếc máy bay bị mất tích. Tuy nhiên, sau đó phía quân đội khẳng định trên máy bay có 106 binh sĩ cùng gia đình và 14 thành viên phi hành đoàn.

Ông Kyaw Kyaw Htey khẳng định điều kiện thời tiết khi chiếc máy bay cất cánh là "bình thường" với tầm nhìn tốt.

Quân đội Myanamar đã nhanh chóng tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu hộ với sự tham gia của sáu chiếc tàu hải quân và ba máy bay.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com