Khai mạc Hội nghị quốc tế về tiến trình hòa bình Áp-ga-ni-xtan

07:06, 07/06/2017

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 6-6, Hội nghị quốc tế mang tên Tiến trình Ca-bun đã khai mạc tại thủ đô Ca-bun của Áp-ga-ni-xtan. Tham dự Hội nghị có đại diện của 20 quốc gia và các tổ chức quốc tế gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, LHQ, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên hiệp châu Âu (EU).

Hội nghị diễn ra trong một ngày, được tiến hành nhằm biểu thị sự ủng hộ của quốc tế đối với tiến trình hòa bình do chính người dân Áp-ga-ni-xtan đề ra, trong đó khuyến khích phiến quân Ta-li-ban tham gia đàm phán và tìm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng kéo dài tại nước này.

Phát biểu ý kiến khai mạc hội nghị, Tổng thống Áp-ga-ni-xtan A.Ga-ni nhấn mạnh, Áp-ga-ni-xtan đang ở tuyến đầu của cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới. Tổng thống A.Ga-ni một lần nữa kêu gọi phiến quân Hồi giáo Ta-li-ban tham dự các cuộc đàm phán hòa bình. Ông coi đây là "hy vọng cuối cùng" để chấm dứt 16 năm nổi dậy của Ta-li-ban. Tổng thống A.Ga-ni nêu rõ, nếu Ta-li-ban tham dự các cuộc đàm phán hòa bình, ông sẽ đồng ý để Ta-li-ban lập trụ sở ở thủ đô Ca-bun.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com