Pháp: Cảnh sát bị tấn công bằng búa ở Nhà thờ Đức Bà Paris

07:06, 07/06/2017

Cảnh sát Pháp cho biết, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 6-6, một người đàn ông dùng búa tấn công làm một cảnh sát bị thương bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame de Paris) nổi tiếng, ngay lập tức cảnh sát đã nổ súng bắn bị thương kẻ tấn công.

Cảnh sát bảo vệ bên ngoài Nhà thờ Đức Bà. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát bảo vệ bên ngoài Nhà thờ Đức Bà. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên sau khi đến hiện trường, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb, cho biết, vụ việc xảy ra khi tổ tuần tra gồm ba cảnh sát đang đi tuần phía trước nhà thờ thì một người đàn ông mang theo một cái búa tấn công một cảnh sát từ phía sau. Trong khi lao vào tấn công, nghi phạm đã hét lên "Đây là vì Syria". Theo ông Gérard Collomb, nghi phạm là một sinh viên người Algeria và có vẻ anh ta hành động một mình.

Ông Gérard Collomb cho biết, chiến sĩ cảnh sát, 22 tuổi, bị thương nhẹ, đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe không đáng lo ngại.

Ngoài búa, cảnh sát còn tìm thấy hai con dao nhà bếp khác.

Báo chí Pháp đưa tin, qua thẻ cư trú xác định nghi phạm sinh năm 1977, sống trong một căn hộ chung cư tại tỉnh Val-d'Oise, là nghiên cứu sinh ngành báo chí tại thành phố Metz. Nghi phạm không nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan cảnh sát và tình báo của Pháp.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực Nhà thờ Đức Bà và cảnh báo người dân tránh xa khu vực này. Bên trong nhà thờ lúc xảy ra vụ tấn công có khoảng 900 người gồm du khách và người đi lễ, đã được cảnh sát bảo vệ không cho phép họ rời đi vì lý do an toàn. Những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội từ bên trong nhà thờ cho thấy mọi người ngồi tay giơ cao lên đầu có vẻ như theo yêu cầu của cảnh sát.

Các công tố viên Paris đã mở cuộc điều tra để làm rõ động cơ của kẻ tấn công. Đây được coi là vụ tấn công mới nhất nhằm vào cảnh sát và binh lính tại Pháp.

Tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) thường xuyên kêu gọi các tín đồ của chúng tấn công binh lính và cảnh sát ở Pháp, những người mà chúng coi là mục tiêu chính đáng vì đại diện cho nhà nước Pháp.

Ngày 20-4, một tay súng bị tiêu diệt ngay tại hiện trường sau khi nã đạn vào xe cảnh sát trên Đại lộ Champs-Elysée làm một cảnh sát thiện mạng và hai người khác bị thương. Ngày 18-3, tại sân bay Orly, một kẻ tấn công bị tiêu diệt sau khi cố giằng súng của một nữ binh sĩ đang đi tuần tra cùng với hai nam đồng nghiệp.

Hiện Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố từ năm 2015. Hàng nghìn cảnh sát và binh lính vũ trang được triển khai bảo vệ an ninh tại các địa điểm du lịch, các tòa nhà chính phủ, các địa điểm tôn giáo,...

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com