Triều Tiên kêu gọi LHQ cân nhắc lệnh trừng phạt

05:05, 13/05/2017

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên hợp quốc (LHQ) ngày 12-5 đã gửi thông cáo kêu gọi các nước thành viên LHQ cân nhắc lại việc triển khai các lệnh trừng phạt chống lại nước này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong thông cáo báo chí của mình, đại diện Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang tìm cách ép buộc các quốc gia thực hiện các lệnh trừng phạt của LHQ bằng cách "đe dọa sử dụng các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ".

Thông báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Ủy ban các chuyên gia về trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an LHQ thúc giục các nước thành viên LHQ tuân thủ chặt chẽ các biện pháp trừng phạt mà LHQ đưa ra theo các Nghị quyết số 2270 và 2321 của Hội đồng Bảo an LHQ.

Phái đoàn đại diện Triều Tiên khẳng định rằng, việc trừng phạt các nhà hàng của quốc gia này ở nước ngoài là vô lý bởi cho rằng như thế chẳng khác nào đánh đồng các nhà hàng bình thường với các cơ sở chế tạo vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đẩy mạnh chiến dịch gây sức ép đồng thời thúc giục Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để kiềm chế Triều Tiên trong vấn đề hạt nhân.

Hồi tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã chủ trì một phiên họp đặc biệt của LHQ, Hội đồng Bảo an và kêu gọi các nước thành viên LHQ đình chỉ hoặc hạ cấp quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và chấm dứt các quan hệ thương mại đang góp phần trợ giúp cái mà họ coi là các hoạt động bất hợp pháp của Bình Nhưỡng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com