Maroc bắt giữ 6 phần tử khủng bố thuộc IS

05:05, 12/05/2017

Bộ Nội vụ Maroc ngày 10-5 cho biết, trong 2 ngày qua, lực lượng an ninh thuộc Cơ quan Điều tra Tư pháp (BCIJ) Maroc đã bắt giữ 6 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang hoạt động tại nhiều thành phố của nước này.

Phiến quân Hồi giáo IS. (Nguồn: AP)
Phiến quân Hồi giáo IS. (Nguồn: AP)

Điều tra sơ bộ của BCIJ cho thấy 6 kẻ trên có những hành vi ca tụng và truyền bá tư tưởng của IS, đồng thời lên kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố đẫm máu giống như nhiều tay súng thánh chiến của IS đã thực hiện tại nhiều nước. Một vài tên trong nhóm này có mối liên hệ với các tay súng của IS đang chiến đấu tại các vùng chiến sự ở Syria và Iraq.

BCIJ cho biết thêm, những phiến quân này có khả năng chế tạo chất nổ nhằm tấn công khủng bố tại nhiều địa điểm chiến lược, các khu vui chơi cũng như các công sở nhà nước của Maroc. Tiến hành khám nhà, lực lượng an ninh đã thu giữ nhiều thiết bị điện tử, dây dẫn điện... được sử dụng để chế tạo chất nổ.

Maroc, một đồng minh của phương Tây trong cuộc chiến chống IS, đã được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ năm 2014, sau khi IS kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Kể từ khi được thành lập năm 2015, BCIJ đã thực hiện hàng loạt nhiệm vụ quan trọng trong phòng chống khủng bố tại Maroc, triệt phá 37 mạng lưới khủng bố. Trong 2 năm qua, lực lượng an ninh Maroc đã bắt giữ 485 nghi can khủng bố để đưa ra xét xử trước pháp luật. Chỉ riêng trong giai đoạn 2012 - 2015, Maroc đã đập tan 119 âm mưu tấn công khủng bố trên toàn quốc./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com