U23 Malaysia tạm dẫn đầu bảng B

05:05, 12/05/2022

Bước vào trận đấu với U23 Lào tối nay, 11-5, U23 Malaysia đang có một khởi đầu ấn tượng tại SEA Games 31 sau lượt trận đầu tiên khi giành chiến thắng 2-1 trước ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV là U23 Thái Lan. Với việc không phải thi đấu ở lượt trận thứ 2, U23 Malaysia có lợi thế về mặt thể lực khi đối đầu với U23 Lào ở lượt trận này. Trong khi U23 Lào vừa thua tan nát 1-4 trước U23 Campuchia vốn được xem là ngang tài ngang sức. Gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Malaysia đang hừng hực khí thế, việc có điểm ở trận đấu này là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Michael Weiss. Giống như những trận đấu lúc 19h00 ở 2 lượt trận trước, SVĐ Thiên Trường với gần 3 vạn chỗ ngồi lại được lấp kín.

Tình huống tấn công của các cầu thủ U23 Malaysia

Tình huống tấn công của các cầu thủ U23 Malaysia.

Ảnh: Viết Dư

Những phút đầu trận, U23 Malaysia là những người chủ động kiểm soát bóng và tạo ra được thế trận có phần nhỉnh hơn U23 Lào. Phút 23, Malaysia được hưởng pha đá phạt. Tuy nhiên cú dứt điểm của đội trưởng Mukhairi Ajmal lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn U23 Lào. Phút 33, lại là Mukhairi Ajmal xử lý bóng tốt nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc U23 Lào trong gang tấc. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng U23 Malaysia cũng có bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, Luqman Hakim có tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị và xử lý khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới U23 Lào.

Cầu thủ U23 Lào trước vòng vây của các cầu thủ U23 Malaysia

Cầu thủ U23 Lào trước vòng vây của các cầu thủ U23 Malaysia. 

Ảnh: Viết Dư

Những phút tiếp theo, U23 Lào có một vài tình huống đáng chú ý nhưng cơ hội không thực sự rõ rệt. Thế trận hoàn toàn thuộc về U23 Malaysia. Đến phút 43, tỷ số nâng lên 2-0 cho U23 Malaysia nhờ cầu thủ Syahir Bashah xử lý bóng khéo léo ở trung lộ rồi tung cú sút xa đập đất làm bó tay thủ môn Keo Oudone phía U23 Lào.

Hình ảnh quen thuộc với cổ động viên cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường.

Hình ảnh quen thuộc với cổ động viên cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường.

 Ảnh: Viết Dư

Sang hiệp 2, thế trận của U23 Lào vẫn không có nhiều khởi sắc so với hiệp 1 mặc dù các cầu thủ chơi rất cố gắng. Phía bên kia chiến tuyến, U23 Malaysia vẫn chưa muốn dừng lại khi liên tiếp có sự thay đổi về mặt nhân sự ở các tuyến. Phút 68, số 10 của U23 Malaysia Luqman Hakim lập cho mình một cú đúp sau tình huống tạt bóng từ đồng đội bên cánh phải. Tỷ số được nâng lên 3-0 cho U23 Malaysia. Sau rất nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 86 thì U23 Lào đã có được bàn thắng danh dự sau siêu phẩm của Visith. Cầu thủ trẻ U23 Lào đã xoay sở và dứt điểm đẹp mắt. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc U23 Malaysia giành chiến thắng 3-1 trước U23 Lào.

Các cầu thủ U23 Malaysia ăn mừng bàn thắng.

Các cầu thủ U23 Malaysia ăn mừng bàn thắng.

Ảnh: Viết Dư

Nhận xét về kết quả của trận đấu tại cuộc họp báo, HLV trưởng U23 Lào Michael Weiss thừa nhận U23 Malaysia là đối thủ không hề dễ dàng đánh bại. Ông tỏ ra rất tiếc sau thất bại này vì cơ hội đi tiếp của U23 Lào gần như không còn khi họ phải gặp U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối. Ông cũng dành nhiều lời động viên cho các cầu thủ vì tinh thần thi đấu đến những phút cuối cùng. Còn về phía HLV trưởng U23 Malaysia Bradley John Maloney, sau 2 lượt trận toàn thắng, ông tỏ ra khiêm tốn khi nói về thành tích của đội mình. Hiện tại, ông và các cầu thủ không muốn nghĩ quá xa, chỉ muốn tập trung từng trận để có kết quả tốt nhất, giành được điểm số cao nhất và giữ vững ngôi đầu bảng. Đánh giá về cơ hội đi tiếp của các đội tại bảng A, ông dành nhiều sự ưu ái cho U23 Việt Nam. Còn tại bảng B, ông cho rằng lượt trận tiếp theo sẽ quyết định tất cả./.

Khánh Dũng

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com