U23 Singapore có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31

07:05, 11/05/2022

* Ngài Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan - Jin; các Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore, Campuchia tại Việt Nam; đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến sân theo dõi trận đấu.

Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài dự khán, theo dõi trận đấu  Ảnh: Công an tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài dự khán, theo dõi trận đấu. 

Ảnh: Công an tỉnh

Vào lúc 16h00 ngày 11-5, trận đấu đầu tiên ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Campuchia và U23 Singapore đã diễn ra trên sân Thiên Trường. Dự khán và theo dõi trận đấu có Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan - Jin, các Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore, Campuchia tại Việt Nam. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 tỉnh.

Pha dàn xếp tấn công của các cầu thủ Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Pha dàn xếp tấn công của các cầu thủ Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Bước vào trận đấu này, U23 Campuchia có được sự tự tin, hưng phấn sau chiến thắng 4-1 trước U23 Lào trong trận ra quân. Thầy trò HLV Keisuke Honda hướng đến một trận thắng tiếp theo trước khi bước vào 2 trận cầu “sinh tử” với U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Trong khi đó, tại SEA Games 31, bóng đá Singapore không quá mạnh ở các lứa trẻ. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa 2 đội lại đang nghiêng về đội bóng đảo quốc sư tử khi thắng Campuchia trong 2 lần chạm trán gần nhất. Sau 1 trận hòa và 1 trận thua, trận đấu với U23 Campuchia là cơ hội cuối cùng của U23 Singapore nếu muốn đi tiếp sau vòng bảng SEA Games 31.

Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ 2 đội bóng. Ảnh: Viết Dư

Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ 2 đội bóng.

Ảnh: Viết Dư

Những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ U23 Campuchia dồn lên ép sân đối thủ với nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Zaiful. Phút 12, U23 Campuchia có cơ hội mở tỷ số khi Chanthea dẫn bóng vào khu vực cấm địa U23 Singapore rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên, bóng đi không chính xác. Phút 25, lại là Chanthea thực hiện pha solo từ giữa sân vượt qua 2 cầu thủ U23 Singapore nhưng tiếc rằng số 9 của U23 Campuchia lại không thể tung ra cú dứt điểm khi đối mặt với thủ môn Zaiful.

Pha truy cản của cầu thủ U23 Singapore với cầu thủ U23 Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Pha truy cản của cầu thủ U23 Singapore với cầu thủ U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Sau nửa hiệp U23 Campuchia thi đấu lấn át, thế trận dần trở nên cân bằng hơn với 2 đội. Phút 35, U23 Singapore bất ngờ mở tỷ số. Từ tình huống phối hợp hay ở trung lộ, bóng đến chân Shahiran bên cánh phải. Cầu thủ này tạt bóng vừa tầm để Akbar băng vào đánh đầu cận thành tung lưới U23 Campuchia. Phút 38, cầu thủ U23 Campuchia có pha dứt điểm từ xa hiểm hóc, thủ môn U23 Singapore đã đứng chôn chân trong tình huống này nhưng cột dọc đã cứu thua cho U23 Singapore. Hiệp 1 khép lại, U23 Singapore có lợi thế 1 bàn trước U23 Campuchia.

Đông đảo cổ động viên “đội nắng” đến Sân vận động Thiên Trường cổ vũ cho 2 đội bóng U23 Campuchia và U23 Singapore

Đông đảo cổ động viên “đội nắng” đến Sân vận động Thiên Trường cổ vũ cho 2 đội bóng U23 Campuchia và U23 Singapore.

Ảnh: Viết Dư

Sau giờ nghỉ, cả 2 đội đều có sự điều chỉnh về chiến thuật. Sau một vài tình huống không mấy nguy hiểm cả 2 đội tạo ra, đến phút 60 từ chấm đá phạt bên cánh trái, cầu thủ U23 Campuchia Pisoth tạt bóng để Chanchav băng vào đánh đầu cận thành, bóng đập cột dọc khung thành của U23 Singapore. Những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ U23 Campuchia thi đấu nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Pha tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Pha tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Phút 75, thủ môn Zaful bên phía U23 Singapore có pha cứu thua xuất sắc sau cú đá phạt hiểm hóc của cầu thủ bên phía U23 Campuchia. Phút thứ 75, cầu thủ mang áo số 19 U23 Singapore bỏ lỡ cơ hội không tưởng khi đệm bóng ra ngoài trước khung thành bỏ trống. Những phút cuối trận, liên tiếp là các cú sút đi với lực căng từ cầu thủ của 2 đội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho U23 Singapore.

Cầu thủ U23 Singapore ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Viết Dư

Cầu thủ U23 Singapore ăn mừng bàn mở tỷ số.

Ảnh: Viết Dư

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Campuchia Ryu Hirose nói về nguyên nhân dẫn đến thất bại là do đội hình thiếu sự gắn kết tại một số vị trí trên sân. Trận này, U23 Campuchia có nhiều cơ hội, tuy nhiên đội bóng thiếu sự may mắn để làm nên bàn thắng, dẫn tới tinh thần của các cầu thủ đi xuống. Còn về phía U23 Singapore, HLV trưởng Nazri Nasir dành nhiều lời khen cho các cầu thủ của mình. Các cầu thủ đã tập trung chiến đấu với tinh thần cao nhất, tuân thủ chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra trong khâu phòng ngự và tấn công. Trận đấu này, cả 2 đội đều có nhiều cơ hội, tuy nhiên U23 Singapore là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để có bàn thắng. Trận thắng này thực sự là liều thuốc tâm lý cho các cầu thủ Singapore sau thất bại trước Thái Lan ở lượt đấu trước, để các cầu thủ có thêm động lực thi đấu vượt qua vòng bảng./.

Khánh Dũng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com